Lãnh đạo thành phố luôn quan tâm đến bóng đá Đà Nẵng

.

 * CLB SHB Đà Nẵng cần nỗ lực hơn nữa

Đó là khẳng định của Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung tại lễ xuất quân mùa giải 2019 của CLB Bóng đá SHB Đà Nẵng diễn ra vào sáng 20-2 tại Cung Thể thao Tiên Sơn.

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung (thứ 2, phải sang) và Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên (bìa phải) trao cờ cho CLB SHB Đà Nẵng tại lễ xuất quân. Ảnh: ANH VŨ
Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung (thứ 2, phải sang) và Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên (bìa phải) trao cờ cho CLB SHB Đà Nẵng tại lễ xuất quân. Ảnh: ANH VŨ

Đánh giá về bóng đá Đà Nẵng, ông Nguyễn Nho Trung khẳng định, Đà Nẵng là một trong những trung tâm bóng đá mạnh của cả nước và có bề dày lịch sử. Đặc biệt, bóng đá Đà Nẵng luôn được lãnh đạo thành phố quan tâm, người hâm mộ thường xuyên đồng hành, đây chính là nguồn động viên, cổ vũ rất lớn với các đội tuyển bóng đá Đà Nẵng.

Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan, thời gian qua bóng đá Đà Nẵng không đạt được thành tích mong muốn. Bước vào mùa giải mới, dù CLB SHB Đà Nẵng có sự chuẩn bị tương đối tốt, song thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức vẫn phải chịu áp lực không nhỏ khi các CLB V-League khác cũng có sự chuẩn bị rất tốt.

Vì thế, ông Nguyễn Nho Trung mong muốn, tập thể Ban huấn luyện cũng như các cầu thủ của CLB SHB Đà Nẵng phải đoàn kết, quyết tâm cao nhất, thể hiện được tính chuyên nghiệp trong sinh hoạt, tập luyện lẫn thi đấu để có thể đạt kết quả tốt nhất. Thành phố sẽ luôn đồng hành để kịp thời tập trung tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn của CLB Bóng đá SHB Đà Nẵng nhằm từng bước đưa bóng đá Đà Nẵng trở lại vị trí tương xứng trên bản đồ bóng đá nước nhà.

Thay mặt CLB SHB Đà Nẵng, Chủ tịch CLB Bùi Xuân Hòa báo cáo quá trình chuẩn bị của CLB cho mùa giải mới. Ông Bùi Xuân Hòa nêu bật những nguyên nhân chủ yếu khiến bóng đá Đà Nẵng không thành công trong những mùa giải gần đây khi công tác đào tạo trẻ bị gián đoạn dẫn đến nguồn bổ sung lực lượng cho CLB chuyên nghiệp bị ảnh hưởng.

Mặt khác, từ thành tích thi đấu kém ấn tượng, CLB SHB Đà Nẵng không còn là địa chỉ yêu thích của những cầu thủ nổi tiếng. Bên cạnh đó, công tác tuyển chọn cầu thủ ngoại chưa tốt cùng với việc nhiều cầu thủ chủ chốt bị chấn thương ngay trước mùa giải đã ảnh hưởng rất lớn đến thành tích của CLB SHB Đà Nẵng.

Chuẩn bị cho mùa giải 2019, CLB SHB Đà Nẵng đã có sự chuẩn bị khá tích cực; trong đó, việc HLV Lê Huỳnh Đức trở lại dẫn dắt đội bóng hy vọng sẽ tạo động lực mới để CLB SHB Đà Nẵng có thể gặt hái thành tích khả quan hơn ở mùa giải mới.

Tại buổi lễ xuất quân, CLB SHB Đà Nẵng được nhà tài trợ Kamito trao tặng áo đấu. Thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung và Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên tặng hoa và cờ cho đại diện lãnh đạo Công ty CP Thể thao SHB Đà Nẵng và CLB SHB Đà Nẵng.

NGUYÊN AN
 

;
;
.
.
.
.
.