Sẽ tổ chức Raid Amazones tại Đà Nẵng trong tháng 10

.

Sau buổi làm việc với UBND thành phố Đà Nẵng, Tổng Giám đốc Tổ chức Ze Big (Ze Big Organization ZBO, Pháp) Alexandre Debanne xác nhận, Đà Nẵng sẽ là địa điểm tổ chức cuộc thi 3 môn phối hợp Raid Amazones gồm: đua xe đạp địa hình (cự ly 40km), chạy bộ (10-20km) và chèo thuyền Kayak (cự ly 5-10km).

ZBO đã quảng bá cuộc thi Raid Amazones tại Đà Nẵng trên trang web chính của cuộc thi. (Ảnh chụp màn hình, trang web về cuộc thi Raid Amanones tại Đà Nẵng)
ZBO đã quảng bá cuộc thi Raid Amazones tại Đà Nẵng trên trang web chính của cuộc thi. (Ảnh chụp màn hình, trang web về cuộc thi Raid Amanones tại Đà Nẵng)

Ngoài ra, cuộc thi còn có môn phụ trợ là bắn cung, kết hợp với các hoạt động khám phá lịch sử, văn hóa, du lịch và thể hiện trách nhiệm với môi trường và xã hội tại địa phương tổ chức. Theo kế hoạch, cuộc thi được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng từ ngày 11 đến 22-10. Trước đó, từ ngày 22-3 đến 1-4, cuộc thi thứ 19 sẽ diễn ra ở Kalkudah (Sri Lanka).

Theo quy định, mỗi đội có 2 hoặc 3 VĐV và dự kiến số lượng tối đa tại Raid Amzones Đà Nẵng 2019 gồm có 50 đội với 3 VĐV và 65 đội với 2 VĐV.

Việc ZBO chọn Đà Nẵng là địa điểm tổ chức sự kiện thể thao quốc tế Raid Amazones cũng như quảng bá Đà Nẵng trên các kênh truyền thông của đơn vị này góp phần phát triển du lịch của thành phố. Đối với các VĐV, việc tham gia Raid Amazones Đà Nẵng 2019 là cơ hội trải nghiệm và kết nối với con người, cảnh sắc và những giá trị văn hóa của thành phố biển Đà Nẵng.

Đồng thời, việc tổ chức thường xuyên các sự kiện thể thao quốc tế như cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng và cuộc thi Ironman thường niên, Đà Nẵng hoàn toàn có thể đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của đơn vị tổ chức sự kiện ZBO; qua đó, hướng đến mục tiêu xây dựng Đà Nẵng thành thành phố của sự kiện không chỉ của cả nước mà còn của châu Á.

 BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.