Việt Nam thắng trận ra quân giải U22 Đông Nam Á

.

Thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn lội ngược dòng đánh bại Philippines 2-1, tại giải đấu ở Campuchia chiều 17-2.

Việt Nam giành chiến thắng khó nhọc, trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn. Ảnh: Anh Lê.
Việt Nam giành chiến thắng khó nhọc, trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn. Ảnh: Anh Lê.

Philippines là đội bóng nghiệp dư, với dàn cầu thủ đa phần là sinh viên. Vì vậy, Việt Nam không khó để kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, suốt hiệp một, đoàn quân của HLV Nguyễn Quốc Tuấn gây thất vọng với các đợt tấn công đơn điệu, với đòn duy nhất là nhồi bóng bổng vào vòng cấm đối phương.

Trong những lần hiếm hoi có cơ hội, các chân sút của Việt Nam lại thiếu chuẩn xác ở khâu dứt điểm. Phút 18, hậu vệ Phillipines luống cuống phá bóng hụt, giúp Bảo Toàn có cơ hội. Tuy nhiên, anh sút bóng trúng vị trí thủ môn khi khung thành rộng mở. Tới phút 36, thủ môn Asong mắc sai lầm lao ra hụt bóng nhưng Xuân Tú lại đánh đầu ra ngoài khi khung thành đã bỏ trống. Bên ngoài đường biên, HLV Quốc Tuấn tỏ rõ sự sốt ruột, căng thẳng khi các học trò không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự số đông của Philippines.

Bất ngờ xảy ra khi Philippines có bàn thắng ở phút 50. Sau tình huống Tùng Quốc phạm lỗi ngay sát vòng cấm với Bruycker, Borlongan đá phạt đẹp mắt làm tung lưới thủ môn Văn Biểu.

Dính bàn thua, HLV Quốc Tuấn vội vã điều chỉnh nhân sự, tung Danh Trung và Minh Bình vào sân. Việt Nam cũng điều chỉnh lối chơi khi tích cực ban bật nhiều hơn thay vì nhồi bóng bổng như trước. Phút 74, đội bóng áo đỏ có bàn gỡ hoà. Văn Xuân thoát xuống sát đường biên nhưng không tạt như trước đó mà chuyền sệt ngược trở lại cho cầu thủ mới vào sân thay người Danh Trung dứt điểm.

Bốn phút sau, lại một cầu thủ vào sân thay người khác lập công là Minh Bình. Ba hậu vệ Philippines đánh đầu phá hụt sau quả đá phạt góc của Việt Nam, để bóng đến chân số 7 của Việt Nam. Ở cự ly gần, Minh Bình nhanh chóng gạt bóng vào lưới ấn định tỷ số 2-1.

Tại giải U22 Đông Nam Á, Việt Nam nằm ở bảng A. Đội sẽ tiếp tục đối đầu Timor Leste vào ngày 19-2 và Thái Lan vào ngày 21-2.

Theo Vnexpress

;
;
.
.
.
.
.