Bốc thăm vòng tứ kết UEFA Champions League và Europa League:

Barcelona gặp Manchester United

.

Chiều tối 15-3 (giờ Việt Nam), tại trụ sở ở thành phố Nyon (Thụy Sĩ), Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) tổ chức lễ bốc thăm vòng tứ kết cho UEFA Champions League (UCL) và Europa League mùa giải 2018-2019.

Kết quả bốc thăm vòng tứ kết UEFA Champions League 2018-2019. Ảnh: UEFA
Kết quả bốc thăm vòng tứ kết UEFA Champions League 2018-2019. Ảnh: UEFA

Theo quy định mới của UEFA, sẽ không có những ràng buộc như ở vòng đấu bảng hoặc vòng 1/8; vì thế, các CLB cùng quốc gia hoặc 2 đội đã từng đối đầu nhau ở vòng đấu bảng vẫn có thể gặp nhau ngay ở vòng tứ kết. Với sự có mặt của 4 đại diện Premier League gồm Manchester United, Manchester City, Tottenham và Liverpool, khả năng có các cuộc “nội chiến” bóng đá Anh là rất lớn. Tuy nhiên, chỉ có một trận đấu “nội bộ” của bóng đá Anh khi Tottenham gặp Manchester City. Trong khi đó, Liverpool sẽ đối đầu cùng Porto và “Quỷ đỏ” gặp nhiều khó khăn khi phải gặp Barcelona. Cặp đấu còn lại diễn ra giữa Ajax Amsterdam và Juventus.

Như thế, vòng tứ kết UCL diễn ra với các cặp đấu Tottenham - Man City, Liverpool - Porto, Barcelona - M.U và Ajax - Juventus. Lượt đi vòng tứ kết diễn ra trên sân các đội xếp trước vào ngày 9 và 10-4, các trận lượt về diễn ra vào các ngày 16 và 17-4. Bên cạnh đó, các cặp đấu vòng bán kết cũng được xác định với trận bán kết 1 diễn ra giữa 2 đội thắng trong các cặp đấu Tottenham - Man City/Ajax - Juventus (lượt đi diễn ra vào ngày 30-4 trên sân các đội xếp trước, lượt về diễn ra vào ngày 7-5) và trận bán kết 2 diễn ra giữa 2 đội thắng trong các cặp đấu Barcelona - M.U/Liverpool - Porto (lượt đi diễn ra vào ngày 1-5 trên sân các đội đứng trước, lượt về diễn ra vào ngày 8-5). Trận chung kết diễn ra giữa 2 đội thắng trong trận bán kết, được tiến hành ngày 1-6, trên sân của CLB Atletico Madrid là Wanda Metropolitano.

Tại Europa League, kết quả bốc thăm cũng xác định 4 cặp đấu vòng tứ kết với Napoli - Arsenal, Villareal - Valencia, Benfica - Eintrach Frankfurt, Slavia Praha - Chelsea. Các trận lượt đi diễn ra trên sân các đội xếp trước vào ngày 11-4 và lượt về diễn ra vào ngày 18-4. Đồng thời, các cặp đấu bán kết cũng được xác định khi trận bán kết 1 diễn ra giữa 2 đội thắng trong các cặp đấu Arsenal -Napoli/Villarreal - Valencia và trận bán kết 2 diễn ra giữa 2 đội thắng trong các cặp đấu Benfica - Eintrach Frankfurt /Slavia Praha - Chelsea với các trận lượt đi diễn ra trên sân các đội đứng trước vào ngày 2-5 và lượt về diễn ra vào ngày 9-5. Hai đội thắng sẽ gặp nhau trong trận chung kết vào ngày 9-5.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.