Tứ kết UEFA Champions League 2018-2019

Bóng đá Anh chiếm ưu thế

.

Rạng sáng 14-3 (giờ Việt Nam), 2 trận đấu cuối của vòng 1/8 UEFA Champions League (UCL) 2018-2019 đã kết thúc với những kết quả không quá bất ngờ. Với ưu thế hòa 0-0 ở lượt đi, Barcelona dễ dàng đánh bại Lyon bằng tỷ số rất đậm 5-1 để giành quyền vào tứ kết. Trong khi đó, dù thi đấu lượt về trên sân nhà sau trận hòa 0-0 ở lượt đi, Bayern Munich vẫn bị Liverpool đánh bại bằng tỷ số 3-1, nhường chiếc vé vào tứ kết UCL mùa này cho đại diện Premier League.

Đánh bại Bayern ngay trên đất Đức để giành quyền vào tứ kết, HLV Klopp (áo đen) và các học trò đã góp phần giúp Premier League chiếm ưu thế khi cả 4 đại diện bóng đá Anh đều có mặt tại vòng tứ kết UCL mùa này.  Ảnh: AFP
Đánh bại Bayern ngay trên đất Đức để giành quyền vào tứ kết, HLV Klopp (áo đen) và các học trò đã góp phần giúp Premier League chiếm ưu thế khi cả 4 đại diện bóng đá Anh đều có mặt tại vòng tứ kết UCL mùa này. Ảnh: AFP

Như thế, sau Tottenham, Manchester United và Manchester City, đến lượt Liverpool trở thành 1 trong số 8 CLB mạnh nhất châu Âu sau màn trình diễn đầy thuyết phục tại Allianz Arena. Điều này đồng nghĩa với việc, bóng đá Anh đang chứng tỏ ưu thế so với các giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha, Ý, Đức. Đồng thời, kết quả này là một minh chứng sống động cho thấy sức cạnh tranh rất cao, cũng như chất lượng của giải bóng đá ngoại hạng Anh đã được cải thiện theo hướng tăng tiến đáng kể. Đây là lần đầu tiên sau 10 năm, bóng đá Anh lại có đến 4 đại diện tại vòng tứ kết UCL, sau khi Manchester United, Liverpool, Arsenal và Chelsea cùng lọt vào số 8 đội mạnh nhất châu Âu ở UCL 2008-2009.

Ngược lại, lần đầu tiên, các CLB Đức hoàn toàn vắng bóng tại một vòng tứ kết UCL. Ngoài ra, La Liga cũng chỉ còn duy nhất Barcelona giành quyền đi tiếp, sau khi Real Madrid rồi Atletico Madrid bị loại theo những kịch bản bất ngờ nhất. 3 CLB còn lại lọt vào tứ kết UCL là Juventus (Ý), Porto (Bồ Đào Nha), Ajax Amsterdam (Hà Lan).

Vào chiều tối nay (15-3), lúc 18 giờ (giờ Việt Nam), UEFA sẽ tiến hành lễ bốc thăm vòng tứ kết UCL tại trụ sở ở UEFA ở Nyon (Thụy Sỹ).

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.