Vòng 1/8 Europa League 2018-2019

Hầu hết đội mạnh đều chiếm ưu thế

.

Ở các trận lượt đi vòng 1/8 Europa League vừa diễn ra rạng sáng 8-3 (giờ Việt Nam), hầu hết những đội bóng được đánh giá cao đều giành kết quả thuận lợi. Không chỉ có ưu thế sân nhà, cả Chelsea lẫn Napoli đều vượt trội đối thủ về nhiều mặt. Vì thế, Chelsea nắm giữ hoàn toàn thế trận để  giành chiến thắng chung cuộc 3-0 trước Dinamo Kyiv.

Niềm vui của các cầu thủ Rennes sau khi giành chiến thắng trước Arsenal. Ảnh: AFP
Niềm vui của các cầu thủ Rennes sau khi giành chiến thắng trước Arsenal. Ảnh: AFP

Napoli cũng giành được kết quả tương tự khi đánh bại Salzburg. Tuy nhiên, các đại diện Tây Ban Nha không có được kết quả như ý khi trên sân nhà, Valencia chỉ vượt qua đội bóng đến từ nước Nga FC Krasnodar 2-1, còn Seville để Slavia Prague chia điểm với tỷ số 2-2. Chỉ duy nhất Villareal tạo lợi thế bằng trận thắng 3-1 trước chủ nhà Zenit St. Petersburg.

Sân nhà cũng giúp Dinamo Zagreb tạm có ưu thế khi đánh bại Benfica 1-0. Cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng được đánh giá cao là Eintracht Frankfurt và các cầu thủ khách Inter kết thúc với tỷ số 0-0. Đáng tiếc nhất là thất bại 1-3 của Arsenal trước đội chủ nhà Rennes. Dù sớm có bàn thắng dẫn từ phút thứ 4 nhưng sau khi trung vệ trung vệ Sokratis Papastathopoulos nhận thẻ vàng thứ 2, buộc phải rời sân cùng với bàn đá phản lưới nhà của Monreal, Rennes đã tận dụng ưu thế để giành chiến thắng chung cuộc 3-1.

Ngày 15-3, sẽ diễn ra các trận lượt về vòng 1/8 Europa League 2018-2019.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.