Vòng 1/8 UEFA Champions League 2018-2019

Chờ đợi Cristiano Ronaldo

.

Trận thua 0-2 ở lượt đi vòng 1/8 UEFA Champions League (UCL) trước Atletico Madrid đang đặt Juventus vào tình thế hết sức khó khăn, mặc dù đội bóng của HLV Massimiliano Allegri có ưu thế sân nhà ở trận lượt về (rạng sáng 13-3, giờ Việt Nam).

C.Ronaldo (áo đen) đang được chờ đợi sẽ dẫn dắt Juventus thực hiện cuộc lội ngược dòng sau khi thất bại 0-2 trước Atletico Madrid ở trận lượt đi.Ảnh: Sportsnet
C.Ronaldo (áo đen) đang được chờ đợi sẽ dẫn dắt Juventus thực hiện cuộc lội ngược dòng sau khi thất bại 0-2 trước Atletico Madrid ở trận lượt đi.Ảnh: Sportsnet

Phát biểu trên trang chủ của Juventus, HLV Allegri thừa nhận đội bóng chủ sân Allianz Stadium đang đối mặt với thử thách rất lớn trước Atletico: “Họ là đội bóng được tổ chức tốt và rất giỏi trong phản công. Nhưng tôi tin rằng mọi thứ sẽ ổn và hy vọng C.Ronaldo sẽ đóng vai trò quyết định vì anh ấy là một cầu thủ quyết đoán, nhiều kinh nghiệm và có khả năng ghi bàn thắng quan trọng”.

Tương tự, khi được nhật báo Gazzetta (Italia) phỏng vấn, HLV Dieter Hecking của CLB Borussia Moenchengladbach đã dành cho C.Ronaldo sự kỳ vọng rất lớn. Tuy nhiên, ông Hecking cũng bày tỏ sự lo ngại: “Không dễ dàng để quân bình thất bại 0-2 trước Atletico, một đội bóng phòng ngự bậc nhất châu Âu”. Theo nhà cầm quân của Moenchengladbach, vấn đề của Juventus là tại Seria A, họ không có những đối thủ tầm cỡ như Atletico để được thử thách. Vì thế, nếu C.Ronaldo không tỏa sáng, cơ hội dành cho Atletico sẽ là 51%, so với 49% của đội chủ nhà.

Thực tế, ngoài việc tận dụng rất hiệu quả những tình huống cố định như việc đã ghi được 2 bàn thắng ở lượt đi đều từ những quả đá phạt, Atletico rất giỏi trong thu hồi bóng và có khả năng chuyển trạng thái với tốc độ cao. Vì thế, để đối phó với đội bóng của Diego Pablo Simeone, Juventus phải tạo được sự đột biến bằng những pha tấn công nhanh cùng khả năng di chuyển linh hoạt của bộ ba C.Ronaldo. Mario Mandzukic và Paolo Dybala mới có thể phá vỡ được hàng thủ của các cầu thủ khách.

Tuy nhiên, sẽ không đơn giản cho Juventus khi trong 4 trận liên tiếp ở UCL mùa này cũng như 4 trận đấu gần đây nhất tại La Liga, thủ môn Atletico là Jan Oblak đều giữ sạch lưới. Chưa kể, dù có những động tác bị xem là “tục tĩu” ở trận lượt đi nhưng nhà cầm quân của Atletico chỉ phải nhận mức phạt 20 nghìn euro; điều này đồng nghĩa với việc, Simeone vẫn có mặt trên băng ghế chỉ đạo của đội khách ở trận lượt về.

Niềm vui - nếu có - của Juventus là việc, trung vệ Diego Godin có thể vắng mặt ở trận đấu này do chấn thương. Song lịch sử cũng bất lợi cho Juventus khi tại UCL, đại diện Italia chỉ hòa 1 và thua đến 2 trong 3 trận đối đầu với Atletico. Bên cạnh đó, kể từ trận thua Udinese 0-2 ở vòng bảng UCL 2011-2012 đến nay, Atletico đã thắng 8, hòa 2 trong 10 trận đấu của họ trên sân nhà lẫn sân khách, trước các đại diện Italia. Vì thế, nếu Juventus phải dừng chân sau trận đấu này, cũng không quá bất ngờ.

Ở trận đấu còn lại, sau chiến thắng 3-2 trong trận lượt đi, Manchester City hầu như đã nắm chắc chiếc vé vào tứ kết khi sẽ thi đấu trận lượt về trên sân nhà Etihad. Phong độ của 2 đội cũng chỉ ra sự khác biệt khi Manchester City có 5 trận thắng liên tiếp còn Schalke chỉ hòa 1, thua 4 trong 5 trận đấu gần đây. Cho nên, kết quả của trận đấu này sẽ phụ thuộc rất nhiều vào thái độ của thầy trò HLV Pep Guardiola khi họ đang chi phối tuyệt đối về mọi mặt.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.