Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng (DNIM) 2019

Nhiều hoạt động phụ trợ sôi nổi

.

Chuẩn bị cho DNIM 2019, UBND thành phố ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi với những hoạt động phụ trợ hết sức sôi nổi. Cuộc thi ảnh “Bởi vì tôi yêu Đà Nẵng” được phát động trước khi DNIM 2019 diễn ra nhằm lựa chọn những hình ảnh đẹp giới thiệu về Đà Nẵng và các kỳ tổ chức DNIM để trưng bày tại sự kiện DNIM 2019. Những tác phẩm dự thi sẽ được bình chọn qua mạng xã hội vào tháng 5-2019 và tháng 6, Ban Giám khảo sẽ tổ chức chấm và chọn 20 ảnh trưng bày.

DNIM không chỉ góp phần tạo được một cuộc sống lành mạnh cho cộng đồng mà còn là cơ hội để quảng bá hình ảnh Đà Nẵng đến bạn bè quốc tế. Ảnh: ANH VŨ
DNIM không chỉ góp phần tạo được một cuộc sống lành mạnh cho cộng đồng mà còn là cơ hội để quảng bá hình ảnh Đà Nẵng đến bạn bè quốc tế. 

Từ ngày 6-8, Ban tổ chức tiến hành Ngày Khởi động, tổ chức họp báo; mở cửa các gian hàng; tổ chức tham quan đường chạy bằng xe đạp, xe điện hoặc xe buýt; tham quan cơ sở đơn vị thụ hưởng từ thiện; tổ chức các hoạt động tương tác cho người tham dự…; ngày 10-8, tổ chức nội dung chạy vui Ronny Dash 1km dành cho trẻ em và các hoạt động, trò chơi đặc biệt dành cho các gia đình. Sáng 11-8, cuộc thi chính thức diễn ra.

Ước tính, khoảng 2.000 - 2.700 VĐV và du khách quốc tế cùng khoảng 4.500 - 5.000 VĐV chuyên nghiệp, không chuyên nghiệp, du khách và người dân Đà Nẵng tham gia DNIM 2019. Ngoài giải thưởng cho 3 VĐV về đầu ở các cự ly, tất cả các VĐV tham gia nội dung full marathon, half marathon và 10km hoàn thành cự ly tranh tài trong thời gian quy định đều được nhận 1 áo và 1 huy chương; VĐV hoàn tất cự ly 5km được nhận giẩy chứng nhận của Ban tổ chức.

Đặc biệt, tại DNIM 2019, Ban tổ chức khuyến khích sinh viên các trường Đại học trên địa bàn thành phố tham dự hạng mục giải thưởng dành riêng cho các khối trường. Cụ thể, cùng với nội dung chạy phong trào 5km, mỗi trường sẽ cử 1 nam sinh viên và 1 nữ sinh viên tham gia nội dung chạy 10km, có tính giờ. Để tạo được sự lan tỏa tinh thần marathon nói riêng, tinh thần thể thao nói chung đến giới trẻ, dự kiến, Ban tổ chức sẽ hỗ trợ khoảng 1.000 suất chạy 5km (100 suất/trường) và 20 suất chạy miễn phí 10km (1 suất nam và 1 suất nữ/trường).

Tin và ảnh: BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.