GIẢI BÓNG ĐÁ THIẾU NIÊN - NHI ĐỒNG BÁO ĐÀ NẴNG LẦN THỨ 8 (2019)

Dự kiến khởi tranh ngày 17-5 tại Cung Thể thao Tiên Sơn

.

Chiều 4-4, các đơn vị liên quan đã có buổi họp bàn kế hoạch tổ chức giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng (TN-NĐ) Báo Đà Nẵng lần thứ 8 (2019) do Phó Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng Hứa Văn Hải, Trưởng ban tổ chức giải chủ trì. Nội dung cuộc họp nhằm thống nhất thời gian, địa điểm tổ chức giải; bàn về nhân sự của các đội tham gia thi đấu cũng như thống nhất danh sách Ban Tổ chức trước khi trình UBND thành phố phê duyệt.

Báo Đà Nẵng và các đơn vị liên quan hết sức nỗ lực để tạo một sân chơi lành mạnh cho các em TN-NĐ trên địa bàn thành phố, thông qua việc tổ chức giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng thường niên.  Ảnh: ANH VŨ
Báo Đà Nẵng và các đơn vị liên quan hết sức nỗ lực để tạo một sân chơi lành mạnh cho các em TN-NĐ trên địa bàn thành phố, thông qua việc tổ chức giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng thường niên. Ảnh: ANH VŨ

Theo ông Mai Tấn Linh, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, ở giải năm nay, xuất phát từ tình hình thực tế, các em học sinh lớp 9 vẫn có thể tham gia trong các đội bóng đá Thiếu niên (cấp THCS); vì thế, quy định về đối tượng được dự giải sẽ có những thay đổi phù hợp.

Ngoài ra, Sở GD-ĐT sẽ tăng cường trách nhiệm trong việc vận động các trường tham gia tranh tài cũng như tổ chức tuyên truyền trực quan tại các trường nhằm cổ động tốt hơn cho giải. Đặc biệt, Sở GD-ĐT sẽ quản lý chặt chẽ về công tác nhân sự.

Trong đó, các đội bóng cần lưu ý quy định về việc tất cả các học sinh được đăng ký đều phải có tên trong danh sách học sinh ở các trường ngay từ đầu năm học. Ngoài ra, học sinh là vận động viên đang tập luyện tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ SHB Đà Nẵng, Trung tâm TDTT Quốc phòng 3 (Quân khu 5) hoặc đã tham gia thi đấu các giải toàn quốc không được tham gia thi đấu tại giải này.

Về thời gian và địa điểm tổ chức, Phó Giám đốc Trung tâm TDTT (Sở Văn hóa - Thể thao) Nguyễn Đình Hòa cho biết, do Cung Thể thao Tiên Sơn không tổ chức hoạt động nào trong khoảng thời gian từ 15-5 đến 27-5 nên việc tổ chức các trận đấu sẽ không bị ảnh hưởng. Cũng theo ông Hòa, để bảo đảm tốt nhất sức khỏe cho các đội bóng, thời gian tổ chức giải có thể diễn ra trong 9 ngày, thay vì khoảng 1 tuần như các lần giải trước.

Theo đó, các trận đấu ở mỗi bảng đấu (Nhi đồng, cấp tiểu học hay Thiếu niên, cấp THCS) được tiến hành xen kẽ vào các buổi sáng và tổ chức trong vòng 6 ngày. Sau đó, các đội sẽ thi đấu trận bán kết vào ngày thứ 7 và được nghỉ ngày thứ 8 để thi đấu chung kết vào ngày thứ 9.

Kết luận buổi họp bàn kế hoạch, Phó Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng Hứa Văn Hải cho biết, về kinh phí tổ chức, Báo Đà Nẵng sẽ chủ động nguồn kinh phí từ vận động tài trợ; tuy nhiên, rất cần sự chia sẻ từ Sở GD-ĐT cũng như Sở Văn hóa - Thể thao nhằm có điều kiện tổ chức tốt nhất sân chơi cho các cháu trong dịp hè. Về công tác chuyên môn như ban hành điều lệ, tổ chức bốc thăm - chia bảng, sắp xếp lịch thi đấu, phân công trọng tài…, Sở Văn hóa - Thể thao và Trung tâm TDTT sẽ trực tiếp đảm trách.

Bên cạnh đó, Thành Đoàn Đà Nẵng chịu trách nhiệm hỗ trợ một số tiết mục văn nghệ cũng như đội Nghi thức Đội phục vụ cho lễ khai mạc và bế mạc giải. Về thời gian tổ chức, giải sẽ được tiến hành trong khoảng thời gian từ 17 đến 27-5 tại Cung Thể thao Tiên Sơn và thời điểm cụ thể sẽ được ban hành sớm nhất nhằm giúp các đội bóng có thời gian chuẩn bị và góp phần nâng cao chất lượng của giải.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.