Giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2019

Hòa Thanh Hóa 0-0, SHB Đà Nẵng chưa cải thiện thứ hạng

.

Thiếu vắng Đỗ Merlo trên hàng công, những nỗ lực của Hà Đức Chinh vẫn không đủ tạo nên sự khác biệt và SHB Đà Nẵng phải chấp nhận trận hòa 0-0 trên sân Thanh Hóa trong trận đấu vừa diễn ra chiều qua (7-4).

Sự đơn độc của Hà Đức Chinh trên hàng công khiến SHB Đà Nẵng không thể có được một chiến thắng trước đội chủ nhà Thanh Hóa (áo vàng). Ảnh: LÊ PHI
Sự đơn độc của Hà Đức Chinh trên hàng công khiến SHB Đà Nẵng không thể có được một chiến thắng trước đội chủ nhà Thanh Hóa (áo vàng). Ảnh: LÊ PHI

Ở trận đấu này, HLV Lê Huỳnh Đức đã không có trong tay thành phần tốt nhất khi chấn thương khiến tiền đạo Đỗ Merlo cùng hai tiền vệ Nguyễn Thanh Hải và Patrick Edson đều không có trong danh sách đăng ký. Vì thế, Hà Đức Chinh được bố trí đá cao nhất trên hàng công với Phan Văn Long làm nhiệm vụ hỗ trợ.

Tuy nhiên, hàng tiền vệ gồm A Mít, Đặng Anh Tuấn, Schmitt Dominik Norbert cùng thủ quân Hoàng Minh Tâm thiếu sự hỗ trợ cần thiết nên hầu hết những đường lên bóng từ phía SHB Đà Nẵng đều không đủ sức xuyên phá hàng phòng ngự của đội chủ sân.

Bên cạnh đó, trung vệ Đinh Tiến Thành thường xuyên đeo bám, không để Hà Đức Chinh có đủ không gian để chơi bóng; vì thế, trong suốt trận đấu, chân sút SHB Đà Nẵng chỉ tung ra được 1 pha đánh đầu về phía khung thành thủ môn Vũ Tuyên Quang nhưng không đủ hiểm hóc để tạo thành bàn thắng.

Trong khi đó, Thanh Hóa đã sử dụng đến 2 cầu thủ ngoại trên hàng công là Gramoz Kurtaj và Samuel Monday song cũng như đội khách, khả năng kiến tạo của hàng tiền vệ đội chủ nhà hết sức hạn chế và không tạo được cơ hội đáng kể về phía khung thành thủ môn Phan Văn Biểu của SHB Đà Nẵng.

Thậm chí, vào phút 75, dù hơn người sau khi trung vệ Phạm Mạnh Hùng của SHB Đà Nẵng phải rời sân do nhận thẻ vàng thứ 2, Thanh Hóa cũng không thể hiện được ưu thế về quân số, bất chấp HLV Nguyễn Đức Thắng tung cả Lê Văn Thắng lẫn Hoàng Đình Tùng vào, với hy vọng tạo nên sự khác biệt.

Tình huống đáng chú ý nhất mà đội chủ sân tạo được chính là cú sút phạt trực tiếp khá hiểm của Hoàng Đình Tùng (phút 76) nhưng không chiến thắng được thủ môn trẻ Phan Văn Biểu của đội khách. Kết quả 0-0 phản ảnh đúng tình thế trên sân và đây là kết quả bất lợi cho cả 2 đội sau vòng đấu thứ 4 khi Thanh Hóa vẫn xếp cuối bảng, còn SHB Đà Nẵng vẫn giẫm chân ở vị trí thứ 7.

Ở trận đấu sớm nhất của lượt trận thứ 4 V-League 2019 vào chiều 5-4, đội chủ nhà Quảng Nam đã thúc thủ 0-1 trước Than Quảng Ninh, để cùng với Thanh Hóa, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc là 1 trong 2 đội bóng chưa biết đến chiến thắng sau 4 lượt trận.

Trong các trận đấu vào chiều 6-4, Sanna Khánh Hòa đã có được chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này, sau khi đánh bại đội chủ sân Nam Định 2-1. Trong khi đó, Hoàng Anh Gia Lai có trận thua thứ 3 liên tiếp và lần này, đội bóng của HLV Dương Minh Ninh thúc thủ 0-1 trên sân đội Hải Phòng. Trận derby Sài gòn giữa đội chủ nhà Sài gòn FC với CLB TP Hồ Chí Minh khép lại với kết quả 0-0. Trận đấu muộn nhất ở vòng đấu này sẽ là cuộc đọ sức giữa đội chủ nhà Bình Dương và Viettel vào chiều nay (8-4).

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.