Giải Cầu lông truyền thống các CLB thành phố Đà Nẵng 2019, tranh giải VN Đà Thành Group lần thứ 1:

Hấp dẫn đến phút cuối

.

ĐNO - Sau 4 ngày tranh tài sôi nổi, giải Cầu lông truyền thống các CLB thành phố lần thứ 24 (2019), tranh giải VN Đà Thành Group lần thứ 1, do Liên đoàn Cầu lông thành phố (DBF), Báo Đà Nẵng và Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng (Danangtv) phối hợp cùng VN Đà Thành Group tổ chức, đã chính thức khép lại sau các trận chung kết hết sức sôi động vào chiều 14-4.

CLB Hiền Linh xứng đáng giành thứ hạng nhất toàn đoàn khi đoạt 12 HCV, 5 HCB, 6 HCĐ ở các nội dung tranh tài.
CLB Hiền Linh xứng đáng giành thứ hạng nhất toàn đoàn khi đoạt 12 HCV, 5 HCB, 6 HCĐ ở các nội dung tranh tài.

Với sự tham gia của hơn 330 tay vợt, đến từ 20 CLB cầu lông trên địa bàn thành phố Đà Nẵng cùng các CLB khách mời gồm CLB Sông Thu (Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam), CLB Hồng Thủy (tỉnh Quảng Ngãi), CLB Bình Định (tỉnh Bình Định) và các CLB Phú Xuân, Vũ Bảo 1, Vũ Bảo 2 (cùng tỉnh Thừa Thiên - Huế);  giải Cầu lông truyền thống các CLB thành phố khẳng định được uy tín của giải khi tiếp tục là “điểm hẹn chất lượng” của các tay vợt phong trào. Sự hiện diện của những CLB đến từ Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Thừa Thiên - Huế… là một minh chứng cho sức hấp dẫn ngày càng tăng của giải.

Cùng với thay đổi điều lệ khi mở rộng đối tượng tham gia, không quy định các đoàn phải đăng ký VĐV nhóm tuổi thiếu niên và sự tài trợ rất lớn của VN Đà Thành Group nên chất lượng giải thưởng tăng đáng kể đã tạo được động lực cần thiết để các CLB có sự đầu tư, chuẩn bị chu đáo hơn, tập luyện nghiêm túc và bài bản hơn nhằm đạt được hiệu quả chuyên môn cao nhất.

Chính vì thế, các CLB Hồng Thủy (Quảng Ngãi), Vũ Bảo 1, Phú Xuân (cùng của Thừa Thiên - Huế) góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng giải đấu khi đã tạo nên sự cạnh tranh với những CLB hàng đầu của Đà Nẵng như Tấn Quốc, VN Đà Thành, Hiền Linh. Bên cạnh đó, một số tên tuổi mới như CLB Thiên Phú Xanh hay CLB Phan Châu Trinh (Tam Kỳ, Quảng Nam) cũng khẳng định được vị thế của mình tại giải đấu.

Với sự chuẩn bị tốt hơn các CLB khác, CLB Hiền Linh đã khẳng định rõ nét ưu thế khi giành 12 HCV, 5 HCB, 6 HCĐ và xứng đáng chiếm ngôi thứ nhất toàn đoàn. Trong khi đó, CLB Tấn Quốc có lý do để tiếc nuối khi bỏ lỡ cơ hội vươn lên bởi trong 10 nội dung chung kết mà trong đó, có không ít trận đối đầu trực tiếp cùng các VĐV của CLB Hiền Linh, các tay vợt của Tấn Quốc chỉ giành được 3 trận thắng. Vì thế, với việc chỉ đoạt được 3 HCV, 7 HCB và 3 HCĐ, CLB Tấn Quốc tụt xuống hạng ba toàn đoàn. CLB Thiên Phú Xanh là một bất ngờ thú vị khi giành vị trí thứ nhì toàn đoàn với 5 HCV, 3 HCB và 3 HCĐ. Ngoài ra, các CLB VN Đà Thành cũng giành được 3 HCV, 3 HCB, 3 HCĐ; CLB Hồng Thủy (Quảng Ngãi) giành được 2 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ; CLB Phú Xuân (Thừa Thiên - Huế) giành được 2 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ và CLB Vũ Bảo 1 (Thừa Thiên - Huế) giành được 1 HCV, 2 HCĐ.

Với những nét mới trong công tác tổ chức cùng những gương mặt mới tạo được ấn tượng không nhỏ, giải Cầu lông truyền thống các CLB thành phố lần thứ 24 (2019), tranh giải VN Đà Thành Group lần thứ 1 đã kết thúc tốt đẹp với sự sôi động đến những giây phút cuối. Tất cả đang hy vọng giải Cầu lông truyền thống các CLB thành phố lần thứ 25 (2020) sẽ tiếp tục hấp dẫn như mong muốn khi giải đã tạo được sự lan tỏa cần thiết và trở thành động lực để cầu lông khu vực miền trung phát triển.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.