HFF chê, VFF nhận

.

LĐBĐ TP HCM (HFF) vừa có công văn gửi lên LĐBĐ Việt Nam (VFF) cũng như Ban Trọng tài VFF để thông báo về việc trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh không còn trực thuộc quyền quản lý của HFF.

Trọng tài Công Khanh tại V-League 2019 mùa này Ảnh: Quang Liêm
Trọng tài Công Khanh tại V-League 2019 mùa này Ảnh: Quang Liêm

Lý do xin nghỉ của trọng tài Công Khanh là "để đi làm nhân viên bảo vệ", chính vì vậy HFF cảm thấy khó hiểu về việc VFF vẫn để trọng tài này được cầm còi ở V-League dù không trực thuộc tổ chức nào.

Căn cứ Bảng phân công trọng tài làm nhiệm vụ giải vô địch quốc gia 2019, HFF cho biết đây đã là lần thứ 2 họ thông báo cho VFF về trường hợp trọng tài Khanh có đơn xin nghỉ công tác ở Ban Trọng tài thuộc HFF sau lần thông báo đầu vào tháng 6-2018. Theo ông Hoàng Ngọc Tuấn, Trưởng Ban Trọng tài HFF, trọng tài Công Khanh là người có chuyên môn tốt nhưng thể lực yếu, không vượt qua được các bài kiểm tra ở HFF. Theo quy chế của Ban Trọng tài HFF, trọng tài không vượt qua được bài kiểm tra ở đây thì sẽ không được cử đi tập huấn quốc gia.

Trước khi HFF phát đi công văn thứ 2 về trọng tài Công Khanh, ông này đã làm nhiệm vụ được 3 trận. Trong số này, có 2 trận ông Khanh là trọng tài chính, gồm CLB Thanh Hóa với Bình Dương (1-1) ở vòng 1 và trận CLB Khánh Hòa với Hà Nội (0-0) ở vòng 5 tối 12-4. Một trận ông Khanh làm trọng tài bàn (giữa Quảng Nam với Hà Nội).

Theo Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh thì trọng tài Công Khanh là trọng tài tự do, không thuộc sự quản lý của đơn vị địa phương nào và được Ban Trọng tài VFF tuyển chọn trong đợt tập huấn trước mùa giải. "Không có quy định bắt buộc trọng tài phải thuộc biên chế của đơn vị nào. Tuy nhiên, trọng tài được khuyến khích tham gia sinh hoạt ở ban trọng tài địa phương, như vậy dễ dàng hơn cho Ban Trọng tài VFF phối hợp với ban trọng tài địa phương. Lúc này, trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh vẫn đang làm tốt nhiệm vụ của mình với tư cách là "trọng tài tự do". Ông Công Khanh chịu sự giám sát của Ban Trọng tài VFF" - ông Hoài Anh chia sẻ.

Theo Người lao động

;
;
.
.
.
.
.