HLV Park Hang Seo: "Bóng đá Việt Nam sẽ là số 1 Đông Nam Á trong 2 năm tới"

.

HLV Park Hang Seo tin tưởng rằng với lứa cầu thủ tài năng hiện tại, ông sẽ giúp bóng đá Việt Nam giữ vững vị trí số 1 khu vực trong 2 năm tới. Sau chức vô địch AFF Cup 2018, chiến lược gia người Hàn Quốc cùng U23 Việt Nam đang rất quyết tâm giành tấm HCV SEA Games sau 60 năm chờ đợi. 

HLV Park Hang Seo vừa có bài trả lời phỏng vấn khá dài trên trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC). Ông thầy người Hàn Quốc nói nhiều về những thành công thời gian vừa qua, cũng như những mục tiêu sắp tới của bóng đá Việt Nam.

HLV Park Hang Seo cùng đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018
HLV Park Hang Seo cùng đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

 Mở đầu bài phỏng vấn, thầy Park không quên nhắc lại những giải đấu vô cùng cảm xúc, với những chiến tích lịch sử cùng bóng đá Việt Nam.

“Tôi tới Việt Nam hồi tháng 10-2017 và đã trải qua 15 hay 16 tháng tại đây. Tôi đã dẫn dắt đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam. Chúng tôi đã trải qua những hành trình đầy cảm xúc khi vào chung kết U23 châu Á 2018 tại Trung Quốc, bán kết Asiad, vô địch AFF Cup 2018 và tứ kết Asian Cup 2019. Đó là những thành tích rất tuyệt vời, rất đáng tự hào”, HLV Park Hang Seo chia sẻ.

Có lẽ trước trước khi tới Việt Nam, ông Park cũng không nghĩ mình lại đạt được những kết quả tốt như thế. Mọi thứ diễn ra đẹp như một giấc mơ, và rõ ràng thành quả giành được không đến từ may mắn, mà là một quá trình của sự chuẩn bị kỹ lưỡng, bài bản, với sự đồng lòng, đoàn kết của không chỉ đội bóng, mà còn của cả Liên đoàn, báo giới, người hâm mộ…

Thầy Park giúp U23 Việt Nam dự giải U23 châu Á 2020
Thầy Park giúp U23 Việt Nam dự giải U23 châu Á 2020

 “Đó đều là những giải đấu lớn. Đấy thực sự là một năm nhiệm màu. Tôi nghĩ tất cả thành viên đội tuyển đã làm rất tốt việc của mình. Chúng tôi vẫn hướng về phía trước vì tương lai còn rất nhiều thử thách với tuyển Việt Nam”, thầy Park nói thêm.

Khi được hỏi về bí quyết thành công, chiến lược gia 60 tuổi nhất mạnh: “Để có được thành công, bóng đá phải hội tụ nhiều yếu tố quan trọng. Bí quyết cho thành công của bóng đá Việt Nam là sự đoàn kết, niềm kiêu hành, sự thông minh và tinh thần chiến đấu.

Tất cả mọi người không làm việc như những cá nhân mà cùng cố gắng vì tập thể. Với tư cách HLV trưởng, tôi cố gắng để tạo sự tự tin và niềm tin cho các cầu thủ cũng như tập thể đội bóng. Đội tuyển phải là một, phải cùng một hướng và luôn khát khao chinh phục những đỉnh cao”.

 

HLV Park Hang Seo đã thu hoạch được những thành công ở giải U23 châu Á, Asiad lẫn Asian Cup
HLV Park Hang Seo đã thu hoạch được những thành công ở giải U23 châu Á, Asiad lẫn Asian Cup

 Theo HLV Park Hang Seo, để một đội bóng thực sự mạnh, thì họ phải luôn nghĩ về chiến thắng chứ không sợ thua, không sợ đối thủ.

“Tôi hướng đội bóng tới việc thắng nhiều trận nhất có thể. Tôi là HLV trưởng tuyển quốc gia. Nếu không có những kết quả tốt, sẽ rất khó nhận được sự ủng hộ từ Liên đoàn bóng đá, người hâm mộ và những thành phần khác. Đương nhiên, để giành kết quả tốt, lao động chăm chỉ là điều quan trọng hơn cả”, thầy Park chia sẻ.

Hẳn người hâm mộ còn rất nhớ hình ảnh HLV Park Hang Seo truyền lửa cho các học trò tại vòng chung kết U23 châu Á 2018: “Tại sao chúng ta phải cúi đầu?”. Và giải đấu đó, những chàng trai áo đỏ kiên cường, đã làm nên chiến tích với ngôi Á quân châu lục.

Còn ở sân chơi khu vực, HLV Park Hang Seo nhấn mạnh, bất kể những ý kiến trái chiều, Việt Nam sẽ là nhà vô địch Đông Nam Á trong 2 năm tới. Tuyển Việt Nam đã chứng minh điều đó ở AFF Cup và rất tự hào vì chiến công này. Toàn đội sẽ lao động cật lực để bảo vệ danh hiệu vô địch.

“Tại vòng loại U23 châu Á vừa qua, chúng tôi đã đánh bại những kình địch cùng khu vực như Indonesia và Thái Lan. Đội tuyển thu được sự tự tin lớn sau những chiến thắng đó. Chúng tôi đã chứng minh rằng Việt Nam là đội mạnh nhất Đông Nam Á thời điểm này”, HLV Park Hang Seo nói.

 

Thầy Park đánh giá cao lực lượng hiện tại của bóng đá Việt Nam
Thầy Park đánh giá cao lực lượng hiện tại của bóng đá Việt Nam

 Cuối cùng, HLV Park nói về kế hoạch tham dự vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 30: “Chúng tôi phải chuẩn bị cho 2 giải đấu rất quan trọng cùng diễn ra thời gian tới. Tôi sẽ huấn luyện cả 2 đội tuyển với tư cách HLV trưởng nhưng 2 ban huấn luyện sẽ khác nhau.

Với vòng loại World Cup, lực lượng chính sẽ là những người đã dự AFF Cup và Asian Cup. Chúng tôi đã hiểu rõ nhau nên đội tuyển có thể chuẩn bị theo cách hiệu quả nhất.

Còn với SEA Games, chúng tôi chưa từng chiến thắng giải đấu này suốt 60 năm. Đó không phải một nhiệm vụ dễ dàng khi các cầu thủ phải chơi 2 ngày/1 trận. Vì vậy, điều quan trọng nhất là toàn bộ đội hình phải có chất lượng đồng đều”.

Theo Dân Trí

;
;
.
.
.
.
.