V-League 2019: Hải Phòng - SHB Đà Nẵng (lúc 17 giờ, ngày 14-4)

Khó khăn chờ đón SHB Đà Nẵng

.

Sau 5 trận đấu ở cả 2 mặt trận V-League lẫn Cúp Quốc gia 2019, đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức chỉ mới giành được 1 trận thắng, 2 trận hòa và 2 trận thua.

Trước một đối thủ có lối chơi không ngại va chạm và rất mạnh mẽ như Hải Phòng (áo trắng), sẽ rất nhiều khó khăn dành cho SHB Đà Nẵng (áo cam) ở trận đấu sắp tới trên sân Lạch Tray.                                             Ảnh: ANH VŨ
Trước một đối thủ có lối chơi không ngại va chạm và rất mạnh mẽ như Hải Phòng (áo trắng), sẽ rất nhiều khó khăn dành cho SHB Đà Nẵng (áo cam) ở trận đấu sắp tới trên sân Lạch Tray. Ảnh: ANH VŨ

Đó không phải là một kết quả như mong muốn dù đối thủ của SHB Đà Nẵng trong những trận đấu vừa qua chưa phải là những đội bóng hàng đầu V-League 2019. Và tổng số 5 điểm mà HLV Lê Huỳnh Đức cùng các học trò giành được sau 4 lượt trận V-League chỉ đến từ 3 đội bóng đang tạm xếp cuối bảng bằng chiến thắng Viettel (3-1), hòa Quảng Nam (2-2) và Thanh Hóa (0-0). Không những thế, dù nhà cầm quân của đội bóng sông Hàn từng khẳng định tạm hài lòng với hàng thủ nhưng ngoại trừ trận hòa Thanh Hóa, 4 trận đấu còn lại, hàng thủ SHB Đà Nẵng đều để thủng lưới. Bên cạnh đó, sự thiếu sắc bén của hàng công cũng là nguyên nhân khiến thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức phải nhận không ít trận thua đáng tiếc.

Cuối tuần này, SHB Đà Nẵng lại đối mặt với một trận đấu đầy khó khăn khi phải làm khách trên sân Lạch Tray. Đây chính là đội bóng đã loại SHB Đà Nẵng ngay từ vòng loại Cúp Quốc gia 2019, diễn ra trên sân Hòa Xuân hồi cuối tháng 3. Dù chia tay với không ít trụ cột nhưng rõ ràng, những sự bổ sung của HLV Trương Việt Hoàng rất chất lượng trên hàng công với bộ đôi tiền đạo ngoại Jeremie Dwayne Lynch (người Jamaica, đến từ Sông Lam Nghệ An) và Mpande Joseph Mbolimbo (người Uganda, đến từ Hanthrwady United FC). Sau 4 vòng đấu, Jeremie Dwayne Lynch đang dẫn đầu danh sách cầu thủ ghi bàn tại V-League 2019 với 4 pha lập công. Trong khi đó, Mpande Joseph Mbolimbo là cầu thủ ghi bàn, mang lại chiến thắng 1-0 cho Hải Phòng trước Hoàng Anh Gia Lai ở vòng đấu vừa qua. Bên cạnh, Andre Diego Fagan cùng cầu thủ Đức gốc Việt Andriano Schmidt đã giúp đội bóng đất cảng hình thành một bộ khung rất chắc chắn.

Ở phần sân đối diện, HLV Lê Huỳnh Đức đang loay hoay trong việc xây dựng lối chơi cho SHB Đà Nẵng. Thiếu những sự bổ sung cần thiết, những bài tấn công biên của đội bóng sông Hàn không đạt nhiều hiệu quả. Ngay trong thất bại trước Hải Phòng ở vòng loại Cúp Quốc gia 2019 vừa qua, với việc đối thủ bịt chặt hai hành lang, đội chủ sân Hòa Xuân hầu như không có những phương án dự phòng nên hết sức bế tắc trong phần lớn thời gian của trận đấu. Đồng thời, trước những đội bóng có hàng thủ được tổ chức tốt, cả Đỗ Merlo lẫn Hà Đức Chinh đều dễ dàng bị vô hiệu hóa. Không những thế, đến thời điểm hiện tại, SHB Đà Nẵng vẫn chưa có được một “nhạc trưởng” xứng tầm để dẫn dắt lối chơi.

Vì thế, để vượt qua được thử thách rất lớn tại Lạch Tray sẽ là một bài toán rất khó với HLV Lê Huỳnh Đức; chưa kể, hàng thủ SHB Đà Nẵng sẽ phải có những xáo trộn khi không có sự phục vụ của trung vệ Phạm Mạnh Hùng do án phạt. Trong bối cảnh ấy, một kết quả hòa cũng là thành công của đội bóng sông Hàn tại “chảo lửa” Lạch Tray vào cuối tuần này.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.