V.League 2019: Thay đổi thứ hạng ở nhóm đầu sau vòng thi đấu thứ 5

.

Tối 14-4,trong không khí cả nước nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương 2019, thì trên sân cỏ Vinh (Nghệ An), Lạch Tray (Hải Phòng), Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) vẫn diễn ra các trận đấu tại vòng 5 Giải vô địch Bóng đá quốc gia Wake-up 247 năm 2019 (V.League 2019).

Viettel giành chiến thắng 1-0 trước CLB Nam Định. Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN
Viettel giành chiến thắng 1-0 trước CLB Nam Định. Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN

Ngoài mục đích chuyên môn đánh giá thứ hạng cho các đội tham dự, thì 3 trận đấu muộn này cũng nhằm hưởng ứng phong trào rèn luyện thể dục thể thao, góp phần nâng cao sức khỏe toàn dân trong dịp nghỉ lễ năm nay.

Trong 3 trận đấu muộn diễn ra tối 14-4, tâm điểm hướng tới là cuộc đối đầu giữa chủ nhà Hải Phòng tiếp đội khách SHB Đà Nẵng. Bởi một trận thắng đậm cách biết 3 bàn trước đội bóng sông Hàn sẽ giúp cho Hải Phòng vươn lên dẫn đầu Bảng xếp hạng V.League 2019 sau 5 vòng đấu. Tuy nhiên, điều này là rất khó khi tương quan lực lượng cả hai đội ngang bằng nhau, Hải Phòng chỉ hơn lợi thế sân nhà. Chính điều này đã khiến chỉ tiêu có 3 điểm của đội bóng đất Cảng rất khó thực hiện được trước đối thủ có tên tuổi là SHB Đà Nẵng.

Vì vậy, cả hai đội bước vào trận đấu với quyết tâm rất cao. Phút thứ 7, bất ngờ đã xảy ra khi ngoại binh Dominik Schmidt của SHB Đà Nẵng mở tỷ số trận đấu nhờ pha đá phạt chính xác. Bàn thua sớm đã khiến chủ nhà Hải Phòng mất bình tĩnh trong các pha tấn công dứt điểm. Trong khi đó, đội khách SHB Đà Nẵng tiếp tục có những đòn phản công khá sắc bén khiến thủ thành của Hải Phòng phải làm việc vất vả để cản phá. Tuy nhiên, đến phút 43, sau một loạt cơ hội bị bỏ lỡ, đội chủ nhà đã có bàn gỡ hòa thành công sau cú đánh đầu cận thành của cầu thủ Mpande.

Bước sang hiệp 2, trận đấu trở nên căng thẳng khi trọng tài chính rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Hữu Phúc (Hải Phòng) khi vào bóng nguy hiểm với Văn Hoàn (SHB Đà Nẵng). Chỉ chơi với 10 người, Hải Phòng chịu sức ép cực lớn từ phía đội khách. Tuy nhiên, đến phút 77, Bùi Tiến Dụng của SHB Đà Nẵng cũng bị truất quyền thi đấu khi nhận thẻ vàng thứ 2. Những phút còn lại của trận đấu, dù cả hai đội đều rất cố gắng lên bóng, nhưng vẫn không có bàn thắng nào được ghi thêm. Với kết quả hòa 1 - 1, chủ nhà Hải Phòng vẫn giữ được vị trí thứ 3, còn đội khách SHB Đà Nẵng tạm thời đứng ở vị trí thứ 9 trên Bảng xếp hạng.

Trước đó, trong trận cầu tâm điểm ở loạt trận đấu sớm, chủ nhà Viettel tiếp đón Dược Nam Hà Nam Định với hoàn cảnh cả hai “cùng khổ” trong giai đoạn đầu mùa giải 2019 vừa qua. Trong khi Viettel có hai trận thua, thì Dược Nam Hà Nam Định có tới 3 trận thất bại sau 4 lượt đấu, đã khiến cả hai đội bước vào sân với quyết tâm có điểm để cải thiện thứ hạng cho mình.

Với lợi thế chủ nhà, Viettel đã kiểm soát thế trận và có một số cơ hội ghi bàn. Nhưng phải đến phút 81, trung vệ Bùi Tiến Dũng mới ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu, cũng là bàn thắng duy nhất trong suốt 90 phút thi đấu chính thức. Chiến thắng quý như vàng đã giúp các cầu thủ Viettel giải tỏa áp lực lớn thua hai trận liên tiếp trước đó, để tự tin trên con đường chinh phục V.League 2019 tiếp theo. Còn đội bóng Dược Nam Hà Nam Định dần rơi xuống nhóm cuối và đối mặt với rất nhiều khó khăn phía trước.

Như vậy, với kết quả Becamex Bình Dương để thua 2 – 3 trước Thành phố Hồ Chí Minh; Sanna Khánh Hòa BVN hòa 0 – 0 trước Đương kim vô địch Hà Nội; Hoàng Anh Gia Lại giành chiến thắng 3 – 2 trước Than Quảng Ninh; Viettel thắng 1 – 0 trước Dược Nam Hà Nam Định; Sông Lam thắng 1 - 0 trước Thanh Hóa; Hải Phòng hòa 1 - 1 trước SHB Đà Nẵng; Sài Gòn hòa 1 - 1 trước Quảng Nam; thì Bảng xếp hạng đã có sự thay đổi ở nhóm đầu.

Cụ thể: Thành phố Hồ Chí Minh từ vị trí thứ 2 vươn lên dẫn đầu, đẩy Hà Nội xuống vị trí thứ 2 trên Bảng xếp hạng. Trong khi Hải Phòng tiếp tục giữ vị trí thứ 3; thì Sông Lam Nghệ An đã xuất sắc vươn lên vị trí thứ 4, đẩy Sài Gòn xuống vị trí thứ 6 của mình; Becamex Bình Dương vẫn giữ thứ 5... 

Ở nhóm cuối không có sự thay đổi nào khi Thanh Hóa vẫn đứng ở cuối Bảng, xếp thứ 14/14 đội tham dự; Quảng Nam đứng thứ 13-14; Dược Nam Hà Nam Định xếp thứ 12-14…

Theo TTXVN

;
;
.
.
.
.
.