Vòng loại Cúp Quốc gia 2019: Vòng đấu của khách

.

Trong 3 ngày (29, 30 và 31-3), sân cỏ Việt Nam chính thức khởi động trở lại sau 3 tuần tạm nghỉ, bằng các trận vòng loại Cúp Quốc gia 2019. Một số bất ngờ đã xảy ra khi những đội bóng bị đánh giá yếu hơn vượt qua các đội “đàn anh” đầy thú vị. Đồng thời, có đến 8/10 đội chủ sân phải chia tay với Cúp Quốc gia 2019 ngay từ vòng đấu loại.

Trước sự áp sát liên tục và truy cản rất quyết liệt của hàng thủ Hải Phòng (áo trắng), Hà Đức Chinh (áo cam) và các chân sút SHB Đà Nẵng đã không có nhiều cơ hội ở trận đấu chiều qua (31-3).  				            Ảnh: ANH VŨ
Trước sự áp sát liên tục và truy cản rất quyết liệt của hàng thủ Hải Phòng (áo trắng), Hà Đức Chinh (áo cam) và các chân sút SHB Đà Nẵng đã không có nhiều cơ hội ở trận đấu chiều qua (31-3). Ảnh: ANH VŨ

Trong đó, thất bại của SHB Đà Nẵng vào chiều 31-3 được xem là đáng tiếc, dù đối thủ của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức là CLB Chuyên nghiệp Hải Phòng. Được thi đấu sân nhà song đội bóng sông Hàn không thể chuyển hóa được ưu thế chủ sân trước Hải Phòng thi đấu chặt chẽ và kỷ luật. Sự đeo bám rất sát của các hậu vệ đội khách khiến Đỗ Merlo lẫn Hà Đức Chinh hiếm hoi có cơ hội tiếp cận khung thành của thủ môn Nguyễn Văn Toàn.

Mặt khác, lối chơi tấn công biên quen thuộc của SHB Đà Nẵng dễ dàng bị vô hiệu hóa khi Hải Phòng tổ chức bịt rất chặt hai hành lang. Vì thế, những đường tạt bóng của Âu Văn Hoàn, Nguyễn Thanh Hải hay Nguyễn Công Nhật hầu như không thể đến được vị trí của bộ đôi tiền đạo Đỗ Merlo - Hà Đức Chinh.

Trong khi đó, tuy có sự trở lại của Dominik Norbert nhưng hàng tiền vệ của đội chủ sân cũng không hoạt động hiệu quả. Càng đáng tiếc hơn, trong những tình huống hiếm hoi có thể thắng bàn, các chân sút của SHB Đà Nẵng như Phan Văn Long, Hà Đức Chinh lẫn trung vệ Nirennold đều bỏ lỡ hết sức đáng tiếc.

Và đội chủ nhà phải chấp nhận sự nghiệt ngã với bàn thua vào những phút cuối trận, sau quả đánh đầu cận thành của Diego Fagan để nhận thất bại chung cuộc 0-1, nhường quyền vào vòng 1/8 cho Hải Phòng.

Trong ngày thi đấu đầu tiên (29-3), bất ngờ lớn nhất đã xảy ra trên sân 19-8 (Nha Trang) khi đội chủ nhà Sanna Khánh Hòa bất ngờ thúc thủ 0-2 trước đội hạng nhất An Giang. Cũng trên sân nhà, Đồng Tháp thất bại 3-4 trước Xi-măng FICO Tây Ninh.

Ở trận đấu muộn nhất của ngày 29-3, Sài Gòn FC đã thể hiện rõ đẳng cấp bằng trận thắng rất đậm 6-1 trước đội khách Bình Định. Trong các trận đấu chiều 30-3, với ưu thế sân nhà, Bình Phước đã vượt qua Xổ số kiến thiết Cần Thơ với tỷ số 8-7 bằng thi đấu 11 mét, sau khi 2 đội hòa nhau 2-2 trong giờ thi đấu chính thức.

Dù có phần vất vả nhưng Dệt Hà Nam - Nam Định đã giành chiến thắng 5-3 trước đội chủ nhà Long An bằng thi đá 11 mét luân lưu, sau khi hòa nhau 1-1 trong 90 phút tranh tài. Quảng Nam cũng có được chiến thắng 1-0 đầy khó khăn trên sân Mỹ Đình trước đội chủ nhà Phù Đổng.

Ở các trận đấu muộn trong ngày 31-3, Hoàng Anh Gia Lai dễ dàng có chiến thắng 2-0 trên sân Dak Lak. Dù phải thi đấu trên sân Thừa Thiên  Huế nhưng Hà Tĩnh cũng có được trận thắng 1-0 và CLB TP. Hồ Chí Minh cũng vượt qua đội chủ nhà Phố Hiến bằng tỷ số 2-1.

Như vậy, các đội giành chiến thắng vòng loại sẽ cùng các đội Hà Nội FC, Bình Dương, Than Quảng Ninh, Sông Lam Nghệ An, Thanh Hóa và Viettel vào thi đấu vòng 1/8 theo mã số quy định.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.