Vòng tứ kết (lượt đi) UEFA Champions League 2018-2019

Không có bất ngờ

.

Rạng sáng 11-4 (giờ Việt Nam), 2 trận đấu còn lại của lượt đi vòng tứ kết UEFA Champions League (UCL) 2018-2019 khởi tranh và cả 2 đội khách Barcelona lẫn Juventus đều giành được những thuận lợi ban đầu.

Tại Old Trafford, dù không thể hiện màn trình diễn quá xuất sắc trước đội chủ sân Manchester United (M.U) nhưng với sự vượt trội về đẳng cấp, đội bóng của HLV Ernesto Valverde cũng giành được tỷ số chiến thắng 1-0. Ngay từ đầu trận, Barcelona đã sớm đẩy cao tốc độ nhằm giành thế chủ động và ở phút 12, pha phối hợp ăn ý giữa Sergio Busquets và Lionel Messi đã tạo cơ hội cho Luis Suarez thực hiện pha đánh đầu cận thành nguy hiểm.

Trong nỗ lực băng về cản phá, Luke Shaw đã phản lưới nhà, giúp Barcelona có bàn mở tỷ số. Trong thời gian còn lại, những nỗ lực của M.U đều bất thành trước hàng phòng ngự chặt chẽ của đội khách và đành chấp nhận thất bại 0-1.

Trên sân Johan Cruijff Arena của Ajax Amsterdam, các cầu thủ khách Juventus đã giành được một kết quả thuận lợi khi hòa Ajax 1-1. Trong đó, C.Ronaldo lại trở thành nỗi ám ảnh với Ajax bằng pha đánh đầu mở tỷ số ở phút 45 và đây cũng là bàn thắng thứ 8 trong 5 trận liên tiếp, cầu thủ Bồ Đào Nha ghi bàn vào lưới Ajax. Dù để David Neres san bằng tỷ số 1-1 cho Ajax ngay từ đầu hiệp 2 sau sai lầm ở hàng phòng ngự nhưng với kinh nghiệm ở đấu trường UCL cùng những điều chỉnh nhân sự hợp lý của HLV Max Allegri, Juventus đã bảo toàn được tỷ số 1-1 và tạm chiếm lợi thế trước khi bước vào lượt về, vào ngày 17-4 tới.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.