Vòng tứ kết (lượt đi) UEFA Champions League 2018-2019

"Quỷ đỏ" chinh phục "Rồng"

.

Sân cỏ châu Âu sôi động khi lượt đi vòng tứ kết UEFA Champions League (UCL) 2018-2019 khởi tranh trở lại vào rạng sáng 10-4 (2 giờ, giờ Việt Nam). Trong đó, cuộc đối đầu giữa Liverpool và Porto rất đáng được quan tâm.

Với việc Salah (trái) đã ghi bàn trở lại và Mane (phải) đang có phong độ ổn định, Liverpool hoàn toàn có thể hướng đến một trận thắng dễ dàng khi tiếp Porto ở trận lượt đi vòng tứ kết UCL. Ảnh: Malaymail
Với việc Salah (trái) đã ghi bàn trở lại và Mane (phải) đang có phong độ ổn định, Liverpool hoàn toàn có thể hướng đến một trận thắng dễ dàng khi tiếp Porto ở trận lượt đi vòng tứ kết UCL. Ảnh: Malaymail

Xét về thành tích đối đầu, “Những chú Rồng - biệt danh của Porto” hoàn toàn thua kém khi hòa 3 và thua 3 sau 6 lần gặp gỡ Liverpool. Gần đây nhất, Porto còn bị chính Liverpool đè bẹp đến 5-0 ở trận lượt đi vòng 1/16 UCL mùa trước, ngay tại Estadio do Dragao. Đáng kể hơn, Porto chỉ giành được 3 trận hòa nhưng có đến 15 thất bại khi làm khách trên đất Anh.

Dù vậy, trung vệ Pepe không giấu giếm tham vọng bằng phát biểu trên tờ Ojogo (Bồ Đào Nha): “Tôi đã vô địch UCL 3 lần (trong màu áo Real - PV) và đây sẽ là lần thứ tư. Chúng tôi biết rằng sẽ rất khó khăn khi đối đầu với một đội bóng mạnh và nhiệt huyết như hình ảnh HLV của họ. Để thành công, chúng tôi phải là chính mình, nỗ lực cao nhất để đạt được một kết quả tích cực”.

Tuy nhiên, cùng với tiền vệ Hector Herrera, Pepe là 1 trong 2 cầu thủ Porto phải nghỉ thi đấu ở trận này, do thẻ phạt. Đồng thời, hậu vệ Alex Telles vẫn chưa chắc bình phục chấn thương. Vì thế, dù đang có phong độ rất tốt với chuỗi 5 trận bất bại gần đây (4 thắng, 1 hòa) ở giải quốc nội nhưng rõ ràng, khi bước ra đấu trường châu Âu, thầy trò HLV Sergio Conceicao sẽ phải đối mặt nhiều hơn những khó khăn, nhất là trước Liverpool đang có phong độ cực tốt.

Sẩy chân sau trận hòa 0-0 cùng Everton, thầy trò Jurgen Klopp đã nhanh chóng trở lại bằng 4 trận thắng liên tiếp để giành lại ngôi đầu Premier League (EPL) từ tay Man City. “Quỷ đỏ - biệt danh của Liverpool” càng đáng sợ hơn bởi khả năng chịu áp lực rất tốt khi trong 3 trận đấu gần đây tại EPL, các học trò của HLV Klopp đều biết cách giành chiến thắng ở những phút cuối trận.

Trước trận đấu cùng Porto, Liverpool còn đón nhận tin vui khi Mohamed Salah đã ghi bàn trở lại trong chiến thắng 3-1 trước Southampton, sau 8 trận “tịt ngòi”. Sadio Mane cũng duy trì khả năng săn bàn của mình với 7 pha lập công trong 8 trận gần đây nhất của “Quỷ đỏ”.

Chính khả năng chuyển trạng thái rất tốt cùng lối chơi tấn công đa dạng, Liverpool dưới thời Klopp đã có 14 trận bất bại trên mọi đấu trường, kể từ trận thua Wolves vào ngày 7-1 và chỉ thua 1 trận duy nhất (thắng 17, hòa 3) trong số 21 trận đã đấu tại Anfield ở mùa này.

Tại UCL, đội chủ sân Anfield cũng có chuỗi 20 trận bất bại trên sân nhà (14 thắng, 6 hòa), kể từ tháng 10-2014 đến nay. Về lực lượng, Liverpool đã có sự trở lại của trung vệ Dejan Lovren và tiền vệ Alex Oxlade-Chamberlain đã có tên trong danh sách thi đấu cho “Quỷ đỏ” ở vòng loại trực tiếp UCL. Và sẽ không ngạc nhiên nếu Liverpool đánh bại Porto, có thể với tỷ số đậm, để tạo ưu thế trước khi bước vào lượt về.

Ở cặp đấu còn lại, sẽ là cuộc “nội chiến” của bóng đá Anh khi đội chủ sân Tottenham tiếp Man City. Dù thành tích đối đầu có vẻ ngang bằng khi Tottenham có 51 trận thắng, so với 56 trận thắng của Man City nhưng trong 3 trận gần đây nhất, Tottenham chỉ toàn thua trước Man City. Vì thế, sẽ không bất ngờ nếu đội bóng của Pep Guardiola tái lập thành tích, như đã từng đánh bại đội chủ nhà Tottenham ở lượt đi EPL mùa này.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.