Vòng tứ kết (lượt về) UEFA Champions League 2018-2019

Không dễ có kỳ tích cho "Quỷ đỏ Manchester"

.

Trận thua Barcelona 0-1 trên sân nhà ở lượt đi vòng tứ kết UEFA Champions League (UCL) 2018-2019 đang đặt đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer trước thử thách rất lớn, khi bước vào trận lượt về vào rạng sáng 17-4 (giờ Việt Nam).

Dù những người ủng hộ M.U đều hy vọng, “Quỷ đỏ Manchester” sẽ tái lập kỳ tích như cách lật ngược tình thế bằng chiến thắng 3-1 trên sân PSG và giành quyền đi tiếp nhờ quy định bàn thắng sân khách song Romelu Lukaku cảm nhận sự khó khăn qua phát biểu trên trang chủ UEFA: “Barcelona không phải là PSG bởi họ ở một cấp độ khác và có nhiều kinh nghiệm hơn. Khó khăn lớn nhất là Barcelona hoàn toàn chủ động trong tổ chức lối chơi. Vì thế, cần phải tận dụng rất tốt mọi cơ hội, nếu muốn tạo khác biệt”.

Ỏ trận lượt đi, dù có ưu thế chủ nhà nhưng M.U vẫn thua kém đối thủ nhiều mặt, từ thời gian kiểm soát bóng (39% so với 61% của Barcelona), không có được một cú sút trúng khung thành đối phương (so với 3 lần của đội khách). Trong pha bóng dẫn đến bàn thắng, toàn bộ 11 cầu thủ Barcelona cùng tham gia với tổng cộng 47 đường chuyển để sau 194 giây, họ đã tung lưới M.U và dễ thấy, Barcelona vẫn rất mạnh trong kiểm soát bóng cùng những pha phối hợp ít chạm đầy tốc độ. Đáng nói hơn, Barcelona cũng đậm chất thực dụng bởi sau khi có bàn thắng, đội bóng xứ Catalonya triển khai lối chơi phòng ngự - phản công rất khó chịu.

Nhằm giúp các trụ cột có được thể trạng tốt nhất khi tiếp M.U, ngoài thủ môn Marc-Andre ter Stegen, HLV Valverde đã sử dụng toàn bộ cầu thủ dự bị trong trận hòa 0-0 trên sân Huesca tại La Liga hồi cuối tuần. Trong khi đó, Nemanja Matic và Alexis Sanchez có thể sẽ trở lại trong đội hình M.U ở trận đấu này. Tuy nhiên, hiệu quả mang lại từ bộ đôi này vẫn cần được kiểm chứng qua thực tế. Với Barcelona, chỉ cần không thua, họ sẽ giành quyền vào bán kết. Nhiều khả năng, một trận đấu đậm chất chiến thuật sẽ tái diễn tại Nou Camp và vẫn với sự chủ động của đội chủ nhà.

Trong trận đấu cùng giờ, Ajax Amsterdam được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn trên sân Juventus, sau khi 2 đội hòa 1-1 ở trận lượt đi. Đánh giá Ajax, thủ môn Wojciech Szczesny thừa nhận: “Ajax là một đội bóng khác hẳn chúng tôi khi họ tấn công rất dữ dội”. Thế nhưng, sự khác biệt giữa 2 đội chính là tính hiệu quả bởi ở trận lượt đi, dù tung ra 17 pha dứt điểm với 6 trúng mục tiêu nhưng Ajax chỉ ghi được 1 bàn thắng. Ngược lại, chỉ cần 1 cú dứt điểm trúng mục tiêu, Juventus đã có bàn thắng sau cú đánh đầu của C.Ronaldo.

Chắc chắn, trên sân Juventus, rất khó để Ajax xuyên thủng được hàng phòng thủ của đội chủ sân, dù thiếu vắng Giorgio Chiellini do chấn thương. Chưa kể, đội bóng của HLV Erik ten Hag còn thiếu vắng hậu vệ Tagliafico và 6 trụ cột Blind, F. de Jong, De Ligt, Schöne, Van de Beek, Ziyech đối mặt với án treo giò ở bán kết nếu nhận thẻ vàng ở trận đấu này. Lịch sử cũng nghiêng về Juventus khi thắng 5, hòa 2 trong 7 trận gần nhất trước Ajax. Nhiều khả năng, lịch sử vẫn thuộc về Juventus cùng chiếc vé vào bán kết cho C.Ronaldo và các đồng đội.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.