Vòng tứ kết (lượt về) UEFA Champions League 2018-2019

Sai lầm trong phòng ngự, M.U và Juventus trả giá đắt

.

M.U không tạo được bất ngờ ở Nou Camp, đồng thời, Juventus cũng đánh mất lợi thế khi có trận hòa trên sân Ajax cách đây 1 tuần. Và cả 2 đều phải dừng bước ở vòng tứ kết UEFA Champions League (UCL ) 2018-2019 từ những sai lầm trong phòng ngự, sau trận đấu lượt về diễn ra vào rạng sáng 17-4 (giờ Việt Nam).

Niềm vui của các cầu thủ Ajax Amsterdam sau khi đánh bại Juventus ngay tại Turin để giành quyền vào bán kết. Ảnh: AFP
Niềm vui của các cầu thủ Ajax Amsterdam sau khi đánh bại Juventus ngay tại Turin để giành quyền vào bán kết. Ảnh: AFP

M.U nhập cuộc khá tốt và tấn công phủ đầu khiến đội chủ nhà Barcelona hết sức bối rối. Thậm chí, Marcus Rashford đã có thể mở tỷ số cho M.U nếu pha dứt điểm tinh tế của anh không bị cản bởi xà ngang. Đáng tiếc, trong thế trận ấy, 2 sai lầm liên tiếp của hàng phòng ngự khiến đội bóng của HLV Solskjaer phải trả giá khi tình huống Ashley Young để mất bóng (phút 16) rồi pha bắt bóng hết sức tệ hại của thủ môn De Gea (phút 20) đã tạo cơ hội cho Lionel Messi hoàn thành “cú đúp” chỉ trong vòng 4 phút.

Dù rất nỗ lực, M.U vẫn không thể thành công trong những tình huống tấn công nhanh; thậm chí, phút 61, họ còn để thủng lưới bàn thứ 3 sau cú dứt điểm từ xa của Philippe Coutinho ở phút 61. Chiến thắng 3-0 và tỷ số chung cuộc 4-0 sau 2 lượt đã giúp Barcelona giành chiếc vé đầu tiên vào vòng bán kết.

Trên sân Juventus, Ajax cho thấy họ hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng khi với nền tảng thể lực tuyệt vời, đội bóng của HLV Erik ten Hag có thể chơi bóng tốc độ cao trong suốt 90 phút của trận đấu. Vì thế, các cầu thủ Juventus không thể có được không gian lẫn thời gian để triển khai thế trận. Trên mặt trận tấn công, khả năng xử lý ít chạm ở tốc độ cao của Ajax cũng thường xuyên gây khó khăn cho hàng thủ đội chủ nhà.

Đồng thời, sự thiếu vắng Chiellini ở trung tâm hàng phòng ngự càng khiến Juventus bộc lộ rõ hơn những khiếm khuyết. Hai bàn thắng của Donny van de Beek (phút 34) và Matthijs de Light (phút 67) đều diễn ra trong bối cảnh các hậu vệ đội chủ nhà mắc lỗi vị trí. Vì thế, sự tỏa sáng của cá nhân C.Ronaldo bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút 28 không đủ để khỏa lấp sự thua kém toàn diện của Juventus trước Ajax. Thất bại 1-2 trong trận lượt về cùng tỷ số chung cuộc 2-3 đã buộc Juventus phải nhường quyền đi tiếp cho Ajax.

Với kết quả này, Barcelona sẽ gặp đội thắng của cặp đấu Liverpool - Porto và đối thủ của Ajax là đội thắng trong cặp đấu Man City - Tottenham. Các trận bán kết lượt đi diễn ra vào 2 ngày 30-4 và 1-5.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.