Cuộc thi IRONMAN 70.3 châu Á - Thái Bình Dương 2019

Thêm cơ hội quảng bá Đà Nẵng

.

Diễn ra từ ngày 9 đến 12-5, cuộc thi IRONMAN 70.3 châu Á - Thái Bình Dương 2019 tại Đà Nẵng thu hút sự tranh tài của hơn 2.200 vận động viên (VĐV) đến từ gần 50 quốc gia trên toàn thế giới. Đây là một trong những cơ hội để thành phố bên sông Hàn thêm một lần nữa quảng bá hình ảnh đến bạn bè quốc tế.

Các vận động viên tiêu biểu của cuộc thi IRONMAN 70.3 châu Á - Thái Bình Dương 2019 nhận quà lưu niệm của thành phố Đà Nẵng.           Ảnh: ANH VŨ
Các vận động viên tiêu biểu của cuộc thi IRONMAN 70.3 châu Á - Thái Bình Dương 2019 nhận quà lưu niệm của thành phố Đà Nẵng. Ảnh: ANH VŨ

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Nguyễn Trọng Thao chia sẻ: “Đà Nẵng rất tự hào lần thứ 5 được tổ chức IRONMAN 70.3 và đặc biệt, lần này là giải đấu cấp châu lục. Sau IRONMAN 2016 và 2017, lãnh đạo thành phố đã quyết định đưa sự kiện IRONMAN 70.3 Việt Nam vào kế hoạch tổ chức thường niên trong 5 năm của thành phố. Với mục tiêu để cuộc thi IRONMAN 70.3 châu Á - Thái Bình Dương 2019 trở thành một trong những cuộc thi 3 môn phối hợp tốt nhất châu Á, thành phố sẽ tiếp tục hỗ trợ Công ty Sunrise Events Việt Nam trong việc xây dựng đường đua, bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn đường đua; vệ sinh môi trường và dịch vụ y tế”.

Khởi đầu cho sự kiện với lễ khai mạc và mở cửa Làng IRONMAN từ ngày 9, ngày 10-5 đã diễn ra sự kiện New Born Run Out với cự ly 5 km nhằm nâng cao nhận thức và gây quỹ giúp giảm tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh tại Việt Nam. Trong ngày 11, diễn ra sự kiện Sunrise Sprint Việt Nam dành cho những VĐV không chuyên và những VĐV mới tham gia 3 môn phối hợp (Triathlon) gồm bơi 750 mét, đạp xe 20km và chạy bộ 5km. Cũng trong ngày 11-5, còn có cuộc thi IRONKIDS dành cho các VĐV “nhí” ở 2 nhóm tuồi 4-10 và 11-14 tuổi nhằm giúp các cháu làm quen với lối sống lành mạnh và năng động.

Sự kiện chính là cuộc thi IRONMAN 70.3 châu Á - Thái Bình Dương 2019 khởi tranh vào ngày 12-5 để các cá nhân cũng như các đội tiếp sức có cơ hội thử thách bản thân khi bơi 1,9km, đạp xe 90km và chạy bộ 21km. Không những thế, mỗi VĐV Việt Nam đạt kết quả tốt nhất ở từng nhóm tuổi còn có cơ hội được nhận 1 trong 50 suất thi đấu giải IRONMAN Vô địch thế giới tổ chức ở Nice (Pháp) vào ngày 7 và 8-9 tới.

Theo những nhà tổ chức, trong 5 năm qua, với việc tổ chức thành công cuộc thi IRONMAN 70.3, Đà Nẵng đã có tên trên bản đồ thế giới của Triathlon; trở thành một điểm du lịch thể thao nổi bật, có sức thu hút các VĐV toàn thế giới cũng như cộng đồng Triathlon ngày càng phát triển tại Việt Nam.

Ông Geoff Meyer, Giám đốc điều hành IRONMAN châu Á nhận xét: “Thật tuyệt vời khi giải IRONMAN 70.3 vô địch châu Á - Thái Bình Dương năm 2019 được tổ chức ở một quốc gia Đông Nam Á và cuộc thi IRONMAN 70.3 Vietnam là một trong những giải Triathlon 70.3 tốt nhất trong khu vực trong vài năm trở lại đây”.

Đương kim vô địch nữ IRONMAN 70.3 Đà Nẵng 2018 và IRONMAN 70.3 Vô địch châu Á - Thái Bình Dương Radka Kahlefelt (Czech) khẳng định: “Việt Nam là một trong những đất nước mà tôi yêu thích. Đà Nẵng không chỉ thuận tiện trong di chuyển và tạo nên một giải đấu tuyệt vời mà nơi đó, tôi đã từng trải qua 1 tuần lễ với rất nhiều niềm vui, ấm cúng và thân mật. Tôi mong các bạn hãy cùng gia đình và bạn bè đến đây, để tận hưởng và khám phá đất nước Việt Nam xinh đẹp sau khi thi đấu, để trải nghiệm thức ăn địa phương và sự đón tiếp nồng nhiệt của thành phố xinh đẹp này”.

Đương kim vô địch nam Tim Reed (Úc) cũng bày tỏ sự yêu mến với Việt Nam, một đất nước có nền văn hoá phong phú và là địa điểm yêu thích của anh trong các giải đấu IRONMAN trên thế giới khi anh đã có 3 lần đến tranh tài tại Đà Nẵng.

Với những thành công trong quá khứ, chắc chắn, Đà Nẵng sẽ tiếp tục thành công hơn nữa trong IRONMAN 70.3 châu Á - Thái Bình Dương 2019 để hình ảnh Đà Nẵng còn đẹp hơn lên, trong mắt bạn bè quốc tế…

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.