V-League 2019: Thắng Hoàng Anh Gia Lai, SHB Đà Nẵng qua mặt đối thủ trên bảng xếp hạng

.

ĐNO - Trong 2 ngày 24 và 25-5, các trận đấu trong khuôn khổ vòng đấu thứ 11 giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2019 khép lại với không ít bất ngờ. Vì thế, đã có không ít xáo trộn trên bảng xếp hạng tạm thời sau vòng đấu này.

Với người hâm mộ Đà Nẵng, cuộc khủng hoảng của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức tạm dừng lại sau 2 trận thắng và 1 trận thua trong 3 trận đấu gần nhất. Vì thế, cuộc đối đầu giữa đội chủ sân Hòa Xuân và Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đủ sức cuốn hút khoảng 10 nghìn khán giả đến dự xem trận đấu. Bên cạnh đó, không ít người hâm mộ muốn được trực tiếp chứng kiến màn trình diễn của những tuyển thủ Việt Nam trong màu áo đội bóng phố núi.

Dù có những thời điểm được đánh giá rất cao nhưng HAGL vẫn chưa thể giành được điểm khi đối đầu cùng SHB Đà Nẵng trong 4 lần làm khách gần nhất. Lần này cũng vậy, bất chấp đội bóng phố núi đang có chuỗi 4 trận bất bại dưới thời HLV Lee Tae-hoon.

Trở lại sau án phạt, Đỗ Merlo được HLV Lê Huỳnh Đức bố trí anh đã cao nhất trên hàng công. Hỗ trợ cho chân sút gốc Argentina là 5 tiền vệ; trong đó, sự luân chuyển vị trí hết sức linh hoạt của những Thanh Hải, Đặng Anh Tuấn, Schmitt Dominik khiến hàng phòng ngự HAGL thường xuyên bị chao đảo. Đồng thời, Bùi Tiến Dụng được thay Phạm Mạnh Hùng để hợp cùng Nirennold Victor tạo thành bộ đôi trung vệ và Phạm Công Nhật cùng Võ Nhật Tân đảm trách hai hành lang.

Chính cách bố trí đội hình như thế giúp đội chủ sân sớm giành quyền làm chủ khu trung tuyến. Cho nên, dù Hồng Duy, Minh Vương, Triệu Việt Hưng cùng thủ quân Tuấn Anh cố gắng hỗ trợ Văn Toàn tìm kiếm đường vào khung thành thủ môn Thanh Bình (SHB Đà Nẵng) nhưng trước sự phong tỏa của hàng tiền vệ SHB Đà Nẵng, những nỗ lực của HAGL hầu như không đạt hiệu quả mong muốn.

Bùi Tiến Dụng (đang đánh đầu) đã nâng tỷ số lên 2-0 cho SHB Đà Nẵng từ tình huống phạt góc phút 26.
Bùi Tiến Dụng (đang đánh đầu) đã nâng tỷ số lên 2-0 cho SHB Đà Nẵng từ tình huống phạt góc phút 26.

Về phía đội chủ sân, khát khao chiến thắng cùng cách triển khai thế trận hợp lý giúp các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian hiệp 1. Chỉ trong vòng 19 phút (từ phút thứ 7 đến phút 26), 2 pha đá phạt góc của Thanh Hải tạo cơ hội cho Đặng Anh Tuấn rồi Bùi Tiến Dụng lần lượt đánh bại thủ môn Wieger Sietsma, giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn 2-0 khá sớm. Trong hiệp đấu này, có đến 2 lần, thủ môn Sietsma phải trổ tài cứu thua cho HAGL sau những pha dứt điểm của Nirennold và Đỗ Merlo. Không những thế, vào phút cuối hiệp 1, đến lượt trung vệ Trương Trọng Sáng phải phá bóng trên vạch cầu môn sau pha đá bồi của Đỗ Merlo.

Vào hiệp 2, SHB Đà Nẵng chủ động giảm nhịp trận đấu; đồng thời, với việc HLV Lee Tae-hoon tung chân sút người Jamaica Chevaughn Walsh vào sân, HAGL cũng đã có những cơ hội song các chân sút của đội khách hoặc dứt điểm thiếu chính xác, hoặc không đánh bại được thủ môn Thanh Bình của đội chủ sân. Ngược lại, SHB Đà Nẵng cũng có những đợt phản công khá sắc nét nhưng trong một ngày kém duyên, Đỗ Merlo đã không thể nới rộng cách biệt cho đội chủ nhà. Mãi đến những phút bù giờ, nỗ lực của HAGL mới được đền đáp bằng bàn rút ngắn cách biệt 1-2 từ pha bay người đánh đầu đẹp mắt của Minh Vương.

Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu và với việc đánh bại HAGL, SHB Đà Nẵng đã vượt qua chính đối thủ để vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng tạm thời.

Ở các trận đấu còn lại, sai lầm của thủ môn Tấn Trường đã khiến đội chủ nhà Bình Dương có trận thua 0-2 trước Than Quảng Ninh. Trên sân nhà, Nam Định bất ngờ đánh bại Hà Nội FC với tỷ số 2-0. Đội chủ sân Viettel cũng vượt qua Hải Phòng bằng tỷ số tương tự. Thanh Hóa tiếp tục hồi sinh bằng chiến thắng 2-1 trước các cầu thủ khách Sài gòn FC. Ngược lại, Quảng Nam kéo dài chuỗi trận đáng thất vọng sau trận thua 2-3 trên sân Sanna Khánh Hòa để chấp nhận vị trí cuối bảng. Trong trận đấu muộn nhất, chiến thắng các cầu thủ khách Sông Lam Nghệ An giúp CLB TP Hồ Chí Minh củng cố vững chắc ngôi đầu bảng khi nhiều hơn đội hạng nhì Hà Nội FC đến 5 điểm.   

NGUYÊN AN

 

;
;
.
.
.
.
.