Giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2019

Thua Nam Định, SHB Đà Nẵng bỏ lỡ cơ hội bứt phá

.

Trong 3 ngày (13, 15 và 16-6), các trận đấu trong khuôn khổ vòng đấu thứ 13 giải Vô địch Bóng đá quốc gia V-League 2019 diễn ra trên các sân cỏ cả nước.

Dù vẫn lập công nhưng cùng với các mũi nhọn khác, Đỗ Merlo (ảnh) vẫn bỏ lỡ không ít cơ hội khiến SHB Đà Nẵng phải chịu thất bại đáng tiếc trước Nam Định ở vòng đấu vừa qua. Ảnh: ANH VŨ
Dù vẫn lập công nhưng cùng với các mũi nhọn khác, Đỗ Merlo (ảnh) vẫn bỏ lỡ không ít cơ hội khiến SHB Đà Nẵng phải chịu thất bại đáng tiếc trước Nam Định ở vòng đấu vừa qua. Ảnh: ANH VŨ

Dù được chờ đợi sẽ có chiến thắng đầu tiên khi xa hậu cứ nhưng SHB Đà Nẵng đã không hiện thực hóa được ưu thế trước đội chủ nhà Nam Định trong trận đấu vào chiều 15-6. Chiếm ưu thế ngay sau hồi còi khai cuộc, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức buộc Nam Định phải lùi sâu, chống đỡ hết sức vất vả. Đáng tiếc khi có đến 2 tình huống đối mặt thủ môn Đinh Xuân Việt của đội chủ sân nhưng Đỗ Merlo đều không tận dụng thành công.

Trong khi đó, vẫn áp dụng lối chơi phòng ngự - phản công, đội bóng của HLV Nguyễn Văn Dũng đã có được bàn mở tỷ số vào phút 40, sau pha dứt điểm cự ly gần của Đinh Văn Trường. Bước sang hiệp 2, bằng pha bóng “tầng hai”quen thuộc, Đỗ Merlo đã có bàn quân bình tỷ số 1-1 cho SHB Đà Nẵng vào phút 50.

Đáng tiếc, những lần thay người của HLV Lê Huỳnh Đức vào những phút cuối trận đã vô tình tạo cơ hội cho đội chủ nhà giành được quyền làm chủ khu trung tuyến; từ đó, Nam Định liên tiếp tạo nên không ít pha sóng gió trước khung thành thủ môn Nguyễn Thanh Bình.

Vào phút bù giờ thứ nhất, từ một pha bóng tưởng chừng vô hại nhưng cú trượt chân của trung vệ Victor Nirennold đã tạo cơ hội cho Patiyo thoát xuống và thực hiện pha dứt điểm chéo góc, ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà.

Cũng trong chiều 15-6, cuộc đối đầu được chờ đợi giữa đội chủ nhà CLB TP Hồ Chí Minh và Thanh Hóa diễn ra thực sự sôi động. Dù chiếm ưu thế nhưng đội bóng của HLV Chung Hae-soung gặp rất nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự được tổ chức tốt của Thanh Hóa. Bất chấp những nỗ lực của cả hai đội trong việc tìm kiếm bàn thắng nhưng 0-0 là kết quả chung cuộc của trận đấu này.

Ở 2 trận đấu sớm vào chiều 13-6, Bình Dương đã giành được chiến thắng 2-1 quan trọng trên sân Quảng Nam; còn Hà Nội FC vượt qua các cầu thủ khách Sài gòn FC 2-0 dù HLV Chu Đình Nghiêm không tung ra sân đội hình mạnh nhất.

Vào chiều 16-6, các trận đấu còn lại cũng đã được khởi trận. Trên sân Vinh, đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An (SLNA) chiếm ưu thế tuyệt đội trước các cầu thủ khách Hoàng Anh Gia Lai (HAGL). Trong khi hàng phòng ngự phong tỏa rất thành công mũi nhọn Văn Toàn thì các mũi tấn công SLNA thường xuyên vây hãm khung thành thủ môn Sietsma và liên tiếp có được 3 bàn thắng trong hiệp 2 do công Hồ Tuấn Tài (phút 51), Nguyễn Quang Tình (phút 70) và Olaha (phút 90+4).

Ngược lại, dù có lợi thế sân nhà nhưng Sanna Khánh Hòa tiếp tục có 1 trận đấu đáng thất vọng khi thúc thủ 0-1 trước Viettel bởi pha lập công duy nhất của “tân binh” người Brazil Bruno Cunha Cantanhede cho các cầu thủ khách.

Với những kết quả này, CLB TP Hồ Chí Minh (27 điểm) chính thức giành ngôi vô địch lượt đi với cách biệt 2 điểm so với đội xếp thứ nhì là Hà Nội FC. Chiến thắng 3-0 trước HAGL giúp SLNA có được 21 điểm để tạm chiếm vị trí thứ 3.

Trong khi đó, dù xếp thứ 8 nhưng với 18 điểm hiện có, SHB Đà Nẵng cùng Thanh Hóa, Bình Dương, Sài gòn FC đang nằm ở nhóm đội kế tiếp. Ở nhóm “đèn lái”, Quảng Nam (11 điểm) và Sanna Khánh Hòa (9 điểm) đang chia nhau 2 vị trí cuối cùng của bảng xếp hạng sau lượt đi.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.