Luis Enrique bất ngờ từ chức HLV tuyển Tây Ban Nha

.

Ông Luis Enrique đã bất ngờ đệ đơn từ chức HLV trưởng đội tuyển Tây Ban Nha vì lý do riêng, chỉ 11 tháng sau khi ký hợp đồng có thời hạn 2 năm, nhường quyền huấn luyện cho trợ lý Robert Moreno.

HLV Luis Enrique chia tay đội tuyển Tây Ban Nha chỉ 11 tháng sau khi ký hợp đồng. Ảnh: DM
HLV Luis Enrique chia tay đội tuyển Tây Ban Nha chỉ 11 tháng sau khi ký hợp đồng. Ảnh: DM

Lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) đã xác nhận điều này và ra thông báo về vị HLV tạm thời thay thế.

Theo báo chí Tây Ban Nha, lý do mà cựu huấn luyện viên của Barcelona đưa ra là vì vấn đề sức khỏe nghiêm trọng của một thành viên gia đình ông. Dư luận cũng không đi sâu vào khai thác vấn đề này và tôn trọng yêu cầu của cựu HLV CLB Barcelona từ trước.

Chia sẻ về quyết định của mình, ông Enrique cho biết: "Vì một số lý do khiến tôi không thể đảm nhiệm công việc huấn luyện từ tháng 3 tới nay nên tôi quyết định rút lui khỏi vị trí của mình. Cảm ơn RFEF vì đã tin tưởng và thông cảm cho tôi. Đặc biệt gửi lời cảm ơn tới các thành viên ban huấn luyện, các cầu thủ vì sự chuyên nghiệp của họ. Tôi cũng xin dành lời cảm ơn đến các cơ quan truyền thông đã tôn trọng tôi trong vấn đề lần này".

Dù không chính thức nhưng ông Moreno đã dẫn dắt đội tuyển thi đấu 3 trận gần đây nhất gặp Malta, Faroe Islands và Thụy Điển. Đây là 3 trận toàn thắng của Tây Ban Nha và ghi được 9 bàn và chỉ thủng lưới 1 lần.

Moreno là HLV thứ 4 của Tây Ban Nha trong khoảng thời gian hơn 1 năm. Ảnh: DM
Moreno là HLV thứ 4 của Tây Ban Nha trong khoảng thời gian hơn 1 năm. Ảnh: DM

Enrique làm HLV đội tuyển Tây Ban Nha từ tháng 7 năm ngoái sau khi đội bóng xứ bò tót bị loại khỏi World Cup 2018. Ông thay thế HlV tạm quyền Fernando Hierro sau khủng hoảng Julen Lopetegui bị sa thải vì đàm phán dẫn dắt Real Madrid ngay đêm trước khi diễn ra giải đấu lớn trên đất Nga.

Luis Enrique là HLV nổi tiếng tại Tây Ban Nha. Thành công lớn nhất của ông gắn liền với Barcelona khi giành 1 chức vô địch Champions League, 2 lần vô địch La Liga và 3 lần lên ngôi tại Copa del Rey.

Dưới sự dẫn dắt của Luis Enrique, Tây Ban Nha dừng bước ở tứ kết UEFA Nations League và bước vào vòng đấu loại giành quyền tham dự Euro 2020. Tuy nhiên, ông đã thu xếp hành lý về nhà chỉ vài giờ trước khi trận đấu thứ 2 ở vòng loại gặp Malta diễn ra hồi tháng 3.

Như vậy, ông Moreno là HLV thứ 4 của Tây Ban Nha trong khoảng thời gian hơn 1 năm. HLV 40 tuổi có thời gian dài làm trợ lý cho Enrique. Ông đã theo Enrique từ Celta Vigo tới Roma, Barca và tuyển Tây Ban Nha. Dù không có kinh nghiệm dẫn dắt ở cấp câu lạc bộ, tuy nhiên nhận được sự tôn trọng của các cầu thủ tuyển Tây Ban Nha trong khoảng thời gian chỉ đạo đội tuyển.

Theo Báo Tin tức

;
;
.
.
.
.
.