V-League 2019: Nam Định - SHB Đà Nẵng (lúc 17 giờ, ngày 15-6): Cơ hội cho SHB Đà Nẵng

.

Sau một khởi đầu đầy trắc trở, SHB Đà Nẵng đang cải thiện rất tốt thành tích của mình để vươn lên trong bảng xếp hạng sau 12 vòng đấu. Sự khác biệt của đội bóng sông Hàn tại V-League 2019 chính là những thay đổi trong lối chơi và không còn lệ thuộc quá nhiều vào chân sút Đỗ Merlo như những mùa giải trước. Vì thế, sau 12 lượt trận, đã có 7 cầu thủ có tên trong danh sách ghi bàn cho đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức.

Từng có “cú đúp” vào lưới Nam Định tại V-League 2018 và đang tìm lại được phong độ, Hà Đức Chinh (áo cam) đang được chờ đợi sẽ tỏa sáng trở lại trên sân Thiên Trường ở trận đấu chiều nay.Ảnh: ANH VŨ
Từng có “cú đúp” vào lưới Nam Định tại V-League 2018 và đang tìm lại được phong độ, Hà Đức Chinh (áo cam) đang được chờ đợi sẽ tỏa sáng trở lại trên sân Thiên Trường ở trận đấu chiều nay.Ảnh: ANH VŨ

Thuận lợi không nhỏ cho SHB Đà Nẵng nếu so với đội chủ nhà Nam Định, không chỉ là chất lượng cầu thủ mà sự ổn định tương đối về con người. Bởi Merlo, Thanh Hải, Hoàng Minh Tâm, Đặng Anh Tuấn, Bùi Tiến Dụng, Võ Nhật Tân, Đỗ Thanh Thịnh… đều là những gương mặt đã gắn bó khá lâu với nhà cầm quân Lê Huỳnh Đức. Cho nên, khi trở lại dẫn dắt đội bóng cũ, HLV Lê Huỳnh Đức không tốn quá nhiều thời gian để điều chỉnh lối chơi.

Ngược lại, trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới, Nam Định đối mặt với quá nhiều trở lực mà khó khăn về kinh phí đã khiến đội bóng thành Nam phải để hàng loạt trụ cột chia tay đội bóng như tiền vệ Lê Sỹ Minh, tiền đạo Phạm Văn Thuận, các hậu vệ Đinh Viết Tú, Vũ Hữu Quý hay thủ môn Quốc Thiện Esele… Để bổ sung lực lượng, HLV Nguyễn Văn Sỹ buộc phải đôn lên 8 cầu thủ U19 cùng với việc tuyển một cựu thủ quân CLB Hải Phòng Lê Văn Phú, thủ môn Đinh Xuân Việt, trung vệ Emmanuel Agbaji cùng chân sút Patiyo Tambwe và giữ chân được tiền đạo Pereira Diogo Junior, công thần của Nam Định ở mùa giải trước.

Thế nhưng, sau 10 vòng đấu, Nam Định buộc phải thay “thuyền trưởng” khi trợ lý Nguyễn Văn Dũng lên nắm quyền HLV trưởng. Chiến thắng Hà Nội FC 2-0 trên sân nhà được xem là kết quả dẫn dắt hoàn hảo của tân HLV Nguyễn Văn Dũng, nhưng sau đó, Nam Định lại thất thủ 2-3 tại Thanh Hóa trong một trận cầu nhiều tranh cãi. Và đến lúc này, đội bóng thành Nam vẫn nằm trong khu vực nguy hiểm với vị trí thứ 12/14.

Trong khi đó, với chuỗi trận đầy ấn tượng khi thắng 4 và chỉ thua 1 trong 5 trận đấu gần đây, đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức cởi bỏ rất nhiều áp lực và đang từng bước khẳng định lại vị thế của mình. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, cùng với Thanh Hóa và Nam Định, SHB Đà Nẵng là 1 trong 2 đội có thành tích sân khách kém nhất khi chỉ hòa 2 và thua 3 sau 5 trận đã đấu. Lần này, trước Nam Định, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức đang có nhiều cơ hội để tìm kiếm chiến thắng sân khách đầu tiên nếu biết cách vượt qua được sức ép từ “chảo lửa” Thiên Trường.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.