V-League 2019: Thắng Nam Định, SHB Đà Nẵng vươn lên hạng 6

.

Chiều 21-7, lượt trận thứ 17 giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2019 tiếp tục diễn ra trên các sân cỏ cả nước.

Trên sân Hòa Xuân, SHB Đà Nẵng đã có cuộc đón tiếp Nam Định. Được đánh giá cao hơn cùng lợi thế sân nhà, đội bóng sông Hàn sớm thể hiện sự vượt trội khi tạo được áp lực liên tục về phía khung thành thủ môn Đinh Xuân Việt. Tuy nhiên, các cầu thủ khách tổ chức phòng ngự kín kẽ và bịt chặt hai biên; vì thế, dù có thời gian kiểm soát bóng vượt trội, SHB Đà Nẵng vẫn không có nhiều cơ hội tiếp cận cầu môn đội bạn và phải chấp nhận kết quả 0-0 sau khi kết thúc hiệp 1. Vào hiệp 2, HLV Lê Huỳnh Đức liên tiếp có những thay đổi nhân sự khi lần lượt tung Gassissou, Võ Huy Toàn, Nguyễn Công Nhật vào thay Hà Đức Chinh, Frizoni và Đỗ Thanh Thịnh nhằm làm mới khả năng tấn công.

Các đồng đội chia vui sau khi Đặng Anh Tuấn (số 6) ấn định chiến thắng 2-0 cho SHB Đà Nẵng trước Nam Định.                  Ảnh: ANH VŨ
Các đồng đội chia vui sau khi Đặng Anh Tuấn (số 6) ấn định chiến thắng 2-0 cho SHB Đà Nẵng trước Nam Định. Ảnh: ANH VŨ

Đồng thời, tốc độ những pha lên bóng cũng được cải thiện và lần lượt các phút 51 và 69, Victor Nirennold rồi Đặng Anh Tuấn đã cụ thể hóa ưu thế của đội chủ sân bằng các bàn thắng, đưa SHB Đà Nẵng vượt lên dẫn 2-0. Với việc tạo được cách biệt tương đối an toàn, đội chủ nhà chủ động giảm nhịp trận đấu, kéo thấp đội hình để thực hiện lối chơi phòng ngự - phản công.

Đáng tiếc, trong các tình huống phản công khác sắc nét, Đỗ Merlo rồi Hoàng Minh Tâm đã bỏ lỡ những cơ hội có thể nới rộng cách biệt cho SHB Đà Nẵng. Chiến thắng chung cuộc 2-0 đã giúp SHB Đà Nẵng kết thúc chuỗi 4 trận không thắng trước đó. Còn Nam Định tiếp tục kéo dài chuỗi không biết chiến thắng trên sân đối phương với thất bại thứ 6 liên tiếp.

Ở các trận đấu khác, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) tạm thoát khỏi khu vực nguy hiểm bằng chiến thắng sát nút 3-2 trước Sông Lam Nghệ An (SLNA). Trong khi đó, để đội khách Bình Dương chia điểm với tỷ số 1-1, Quảng Nam đã rơi xuống vị trí áp chót. Trên sân nhà, Hải Phòng đã tạo bất ngờ bằng chiến thắng 3-2 khi tiếp Than Quảng Ninh. Ngược lại, CLB thành phố Hồ Chí Minh đánh mất chiến thắng khi để đội chủ nhà Thanh Hóa cầm chân với tỷ số 3-3 dù dẫn trước 2-0. Hà Nội FC chiến thắng 3-1 trên sân Sài gòn FC. Sanna Khánh Hòa chưa thể cải thiện vị trí của mình khi không thể tạo được bất ngờ trước đội chủ nhà Viettel.

Với chiến thắng trước Nam Định, SHB Đà Nẵng vươn lên hạng 6, có cùng 23 điểm như SLNA và chỉ còn kém đội hạng tư Thanh Hóa (25 điểm) 2 điểm. Trong khi đó, Quảng Nam (18 điểm) đang ở vị trí áp chót nhưng chỉ kém HAGL (19 điểm) vỏn vẹn 1 điểm.

Chiều 20-7, các trận đấu thuộc lượt trận thứ 10 giải bóng đá hạng Nhì toàn quốc 2019 tại bảng A tiếp tục được khởi tranh. Trên sân Hòa Xuân, đội Trẻ SHB Đà Nẵng có trận đấu cùng các cầu thủ Savinest Fishan Khánh Hòa và giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1.

Ở các trận còn lại, Lâm Đồng thắng Kon Tum 4-0 và Công an Nhân dân chiến thắng 2-1 trước đội Trẻ Hà Nội. Sau vòng đấu này, Lâm Đồng (20 điểm, 9 trận) đang dẫn đầu, tạm cách biệt trước Trẻ Hà Nội (15 điểm, 8 trận) và Công an Nhân dân (14 điểm, 8 trận). Trong khi đó, cùng 11 điểm (9 trận) với Kon Tum nhưng Trẻ SHB Đà Nẵng xếp trên do hơn chỉ số phụ. Ở vị trí áp chót là Nam Định (7 điểm, 8 trận). 

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.