Giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2019

Thua Sanna Khánh Hòa 0-1, SHB Đà Nẵng lỡ cơ hội bứt phá

.

Trong 3 ngày 9, 10 và 11-8, vòng đấu thứ 20 V-League 2019 đã khép lại với những kết quả ảnh hưởng cả 2 đầu bảng xếp hạng.

Những nỗ lực tối đa của SHB Đà Nẵng (áo cam) không đủ giúp đội bóng sông Hàn có được một kết quả khả quan trước đội chủ sân Sanna Khánh Hòa (áo xanh) ở vòng đấu vừa qua.     Ảnh: ANH VŨ
Những nỗ lực tối đa của SHB Đà Nẵng (áo cam) không đủ giúp đội bóng sông Hàn có được một kết quả khả quan trước đội chủ sân Sanna Khánh Hòa (áo xanh) ở vòng đấu vừa qua. Ảnh: ANH VŨ

Sau khi để thua Sanna Khánh Hòa ở vòng đấu trước, CLB thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục có thất bại thứ 2 liên tiếp khi thúc thủ 0-2 trên sân Quảng Nam. Vì thế, dù Hà Nội FC có trận đấu muộn với Thanh Hóa (tối 11-8), đội bóng thủ đô vẫn giữ vững ngôi đầu bảng khi đang có 37 điểm, nhiều hơn CLB thành phố Hồ Chí Minh (35 điểm) 2 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận. Còn ở trận đấu sớm nhất (chiều 9-8), Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) bất ngờ bị Viettel đánh bại bằng tỷ số 3-2 ngay tại Pleiku. Vì thế, cuộc đối đầu giữa đội cuối bảng Sanna Khánh Hòa và các cầu thủ khách SHB Đà Nẵng (tối 10-8) rất được chờ đợi.

Với lợi thế tâm lý nhờ đánh bại CLB thành phố Hồ Chí Minh ở vòng đấu trước, Sanna Khánh Hòa không giấu quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm và đội chủ nhà đã sớm đẩy cao đội hình, tạo sức ép không nhỏ trên phần sân SHB Đà Nẵng, giành chiến thắng chung cuộc 1-0. Với kết quả này, SHB Đà Nẵng bỏ lỡ cơ hội bứt phá trên bảng xếp hạng.

Trong trận đấu còn lại vào chiều 10-8, Than Quảng Ninh cũng để các cầu thủ khách Nam Định cầm chân với tỷ số 0-0. Ở trận đấu sớm chiều 11-8, Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã bị Hải Phòng chia điểm cũng với tỷ số 0-0. Hai trận đấu muộn nhất diễn ra vào tối 11-8 với các cặp đấu Hà Nội FC - Thanh Hóa và Sài gòn FC - Bình Dương không ảnh hưởng nhiều đến các vị trí trên bảng xếp hạng.

Như thế, sau vòng đấu thứ 20, Hà Nội FC, CLB thành phố Hồ Chí Minh, Than Quảng Ninh vẫn chắc chắn giữ vững được 3 vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, khu vực giữa bảng xếp hạng rất chật chội khi SHB Đà Nẵng, Nam Định, SLNA, Viettel (có cùng 27 điểm) và chia nhau các vị trí kế tiếp. Có cùng 25 điểm là các đội Quảng Nam, Thanh Hóa (19 trận). Với chiến thắng 1-0 trước SHB Đà Nẵng, Sanna Khánh Hòa (20 điểm) đang bám rất sát các đội nhóm trên đang có cùng 23 điểm gồm Sài gòn FC, Bình Dương (có cùng 19 trận), HAGL và Hải Phòng. Vì thế, cuộc chiến của các đội từ thứ 4 đến thứ 14 chắc chắn sẽ rất quyết liệt khi cơ hội vẫn mở ra cho tất cả bởi V-League 2019 vẫn còn 6 vòng đấu phía trước.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.