Vòng loại thứ 2 World Cup 2022, bảng G: HLV Park Hang-seo đánh giá cao Thái Lan nhưng vẫn tự tin

.

Trả lời phỏng vấn nhật báo Siam Sport (Thái Lan, ngày 28-8), HLV Park Hang-seo của đội tuyển Việt Nam đánh giá cao đội tuyển Thái Lan - đối thủ của đội tuyển Việt Nam trong trận mở màn vòng loại thứ 2 World Cup 2022 (bảng G, khu vực châu Á) vào ngày 5-9.

Trong đó, chiến lược gia người Hàn Quốc thừa nhận, ông rất quan tâm đến 3 ngôi sao Thái Lan đang thi đấu tại J1-League gồm Theerathon Bunmathan, Chanathip Songkrasin và Thitiphan Puangjan. Với Chanathip, dù anh không thi đấu tại King’s Cup 2019 nhưng HLV Park Hang-seo vẫn theo dõi cầu thủ này trong suốt ASIAN Cup 2019 cho đến J1-League.

Đối với HLV Akira Nishino, “thuyền trưởng” của đội tuyển Việt Nam thừa nhận: “Tôi thấy Nishino là một HLV rất giỏi, nhất là sau khi theo dõi ông ấy dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản tại World Cup 2018”. Tuy nhiên, đối với vấn đề nhân sự của đội chủ nhà, HLV Park Hang-seo thừa nhận có phần bất ngờ khi HLV Nishino triệu tập rất nhiều tiền vệ trong danh sách tập trung lần này. “Ông ấy hay sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 và rất chú trọng tạo áp lực bằng hàng tiền vệ. Tuy nhiên, theo tôi, ông ấy vẫn chưa nắm bắt hoàn hảo tình hình của đội tuyển Thái Lan”, HLV Park Hang-seo nói.

Ngược lại, HLV Akira Nishino không giấu sự lo lắng khi lần đầu dẫn dắt đội tuyển Thái Lan. Trong phần trả lời trên nhật báo Bangkok Post (ngày 28-8), HLV Nishino cho biết: “Dù từng dẫn dắt một đội tuyển quốc gia tại World Cup nhưng lần trở lại làm HLV một đội tuyển quốc gia cũng khiến tôi hơi lo lắng”. Chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, HLV Nishino đã chọn đội hình sơ bộ 33 cầu thủ và sẽ rút gọn danh sách còn 23 người, trước khi Thái Lan bước vào 2 trận đấu đầu tiên cùng Việt Nam (ngày 5-9) và Indonesia (ngày 10-9).

Đội tuyển Thái Lan đã chính thức tập trung vào ngày 27-8 nhưng thủ môn Kawin Thamasatchanan và các ngôi sao tại J1-League gồm Theerathon Bunmathan, Chanathip Songkrasin và Thitiphan Puangjan chỉ tập trung từ ngày 2-9. Theo kế hoạch, đội tuyển Thái Lan chỉ có 1 trận đấu chuẩn bị cùng 1 CLB thuộc Thai League 2 vào ngày 31-8; sau đó, HLV Nishino sẽ chính thức công bố danh sách đội tuyển Thái Lan với 23 cầu thủ.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.