Giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2019

Quảng Nam-SHB Đà Nẵng (ngày 14-9): Thử thách lớn cho đội khách

.

Lần thứ 3 trong 3 mùa gần đây, SHB Đà Nẵng lại bước vào chặng cuối của V-League với tâm thế của một đội bóng phải nỗ lực tối đa để thoát khỏi vùng nguy hiểm.

Bởi SHB Đà Nẵng (27 điểm) chỉ tạo được khoảng cách mong manh so với 2 đội gần chót bảng là Hoàng Anh Gia Lai (HAGL - 26 điểm, xếp thứ 13) và Thanh Hóa (25 điểm, xếp thứ 13). Không những thế, việc phải thi đấu sớm hơn HAGL, Nam Định, Viettel (cùng 27 điểm) và Thanh Hóa cũng là một bất lợi với thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức.

Với phong độ hiện tại của Quảng Nam (áo xanh), Merlo (áo cam) và SHB Đà Nẵng chỉ có thể hy vọng về một trận cầu chia điểm trong chiều nay. Ảnh: ANH VŨ
Với phong độ hiện tại của Quảng Nam (áo xanh), Merlo (áo cam) và SHB Đà Nẵng chỉ có thể hy vọng về một trận cầu chia điểm trong chiều nay. Ảnh: ANH VŨ

Trong trận đấu chiều nay (14-9), SHB Đà Nẵng phải đối đầu cùng “người anh em” Quảng Nam. Cho dù khép lại lượt đi với vị trí áp chót nhưng đến trước vòng đấu thứ 23, đội chủ sân Tam Kỳ đã vươn lên thứ hạng 4 và chỉ kém đội hạng 3 Bình Dương 1 điểm. Đây là một thành quả rất xứng đáng cho đội bóng đất Quảng khi sau vòng đấu thứ 10, Quảng Nam buộc phải thay HLV Hoàng Văn Phúc bằng Vũ Hồng Việt, vốn chưa có nhiều kinh nghiệm ở sân đấu đỉnh cao. Sau một vài trận khởi đầu chưa như ý, Quảng Nam đã có sự chuyển mình thú vị khi giành 7 trận thắng, 2 trận hòa và 3 trận thua dưới thời tân “thuyền trưởng” Vũ Hồng Việt.

Ngược lại, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức không có được những sự bổ sung như ý dù đã thay Bonificio và Schmitt bằng Gassissou và Frizoni! Sự sa sút của Hà Đức Chinh càng khiến SHB Đà Nẵng bị khủng hoảng hàng công, bởi trọng trách ghi bàn vẫn thuộc về Đỗ Merlo, bất chấp cầu thủ này đã qua thời đỉnh cao. Mặt khác, lối chơi của đội bóng sông Hàn dưới thời HLV Lê Huỳnh Đức không có những đổi mới, không tạo được yếu tố bất ngờ; vì thế, khi đối thủ chỉ cần phong tỏa Merlo, xem như SHB Đà Nẵng rơi vào bế tắc.

Trước một Quảng Nam không quá xa lạ, chắc chắn, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Dù thành tích đối đầu khá cân bằng với 2 trận thắng cho SHB Đà Nẵng, 3 trận thắng cho Quảng Nam và 6 trận hòa, nhưng trong 4 trận đấu gần đây nhất tại Tam Kỳ, SHB Đà Nẵng chỉ hòa 3 và thua 1. Hơn thế nữa, ở 5 trận gần đây nhất của Quảng Nam, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt thắng 4 và hòa 1; trong khi đó, SHB Đà Nẵng thắng 1, hòa 1 và thua đến 3. Càng đáng ngại hơn bởi Hoàng Vũ Samson đang có phong độ rất tốt khi đã có 7 bàn thắng sau 8 trận đấu cho Quảng Nam và Rodrigo cũng có 4 pha lập công. Vì thế, 1 trận hòa cũng sẽ là thành công của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức trước một đối thủ đang có phong độ rất tốt như đội chủ sân Tam Kỳ.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.