HLV Park Hang-seo và U22 Việt Nam được khen ngợi

.

Sau khi dẫn dắt đội tuyển U22 Việt Nam đánh bại đội chủ nhà U22 Trung Quốc, HLV Park Hang-seo và các học trò đã được báo chí châu Á ca ngợi.

Các cầu thủ U22 Việt Nam đã thể hiện một lối chơi xuất sắc trong trận thắng 2-0 trước đội chủ nhà U22 Trung Quốc. 						      Ảnh: GOAL
Các cầu thủ U22 Việt Nam đã thể hiện một lối chơi xuất sắc trong trận thắng 2-0 trước đội chủ nhà U22 Trung Quốc. Ảnh: GOAL

Sau chiến thắng của đội U22 Việt Nam, nhật báo Siam Sport (ngày 9-9) có bài viết nhan đề: “Đội U22 Việt Nam đánh bại thầy trò HLV Hiddink”. Trong đó nêu bật: “HLV Park Hang-seo thể hiện tài cầm quân khi dẫn dắt đội tuyển U22 Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước đội chủ nhà U22 Trung Quốc của nhà cầm quân nổi tiếng Guus Hiddink. Trước đó, chiến lược gia người Hàn Quốc đã dẫn dắt đội tuyển Việt Nam cầm chân đội Thái Lan với tỷ số 0-0 ở lượt trận mở màn vòng loại World Cup 2022”.

Trong khi đó, phóng viên Liu Siyuan (CCTV) phân tích: “Hai bàn thua trước U22 Việt Nam cho thấy, những cầu thủ của ông Park Hang-seo là những cầu thủ xuất sắc. Tôi e ngại, rồi đến lúc, đội tuyển Trung Quốc cũng sẽ khó đánh bại đội tuyển Việt Nam”. Trên trang cá nhân Weibo của mình, bình luận viên Ji Yuang thừa nhận: “Với chiến thắng 2-0 trước U22 Trung Quốc, đội U22 Việt Nam cho thấy, họ là một trong những đội mạnh của châu Á”. Phát biểu trên trang Titan24 (Trung Quốc), tiền đạo Zhang Yuning của U22 Trung Quốc cho biết: “Các cầu thủ U22 Việt Nam có tốc độ cũng như khả năng đọc trận đấu tốt hơn. Vì thế, dù bất lợi về thể lực, thể hình nhưng các cầu thủ U22 Việt Nam chiếm không gian rất linh hoạt và xây dựng được một thế trận phòng ngự rất chắc chắn”. Hậu vệ Jiang Shenglong cũng khẳng định, khả năng phòng ngự của đội U22 Việt Nam tốt hơn nhiều so với các đội U22 Malaysia và U22 CHDCND Triều Tiên. Thất bại này khiến nhiều người Trung Quốc nhớ đến dự báo của cựu tiền đạo nổi tiếng Fan Ziyi: “Nếu chúng ta thua Thái Lan và thua Việt Nam thì cũng sẽ thua Myanmar và diện mạo của bóng đá Trung Quốc sẽ thay đổi theo chiều hướng xấu nhất”.

Tuy nhiên, phát biểu trên trang Toutiao (ngày 9-9), HLV Park Hang-seo vẫn rất khiếm tốn với phát biểu: “Trên thực tế, chúng tôi vẫn đang trong giai đoạn chuẩn bị và tiếp tục sàng lọc lực lượng. Dù chúng tôi chiến thắng nhưng tôi vẫn chưa thể hài lòng với một số cầu thủ mới được tập trung. Mặt khác, đây cũng chỉ là một trận giao hữu và U22 Trung Quốc không có thành phần mạnh nhất. Vì thế, tại vòng chung kết giải Bóng đá U23 châu Á 2020, chắc chắn đội U23 Trung Quốc sẽ thay đổi nhiều và vẫn là một đội bóng được đánh giá cao”. Bài viết trên Toutiao thừa nhận, chính sự khiêm tốn càng giúp HLV Park Hang-seo giành được nhiều hơn sự tôn trọng. Và có lẽ, cùng với sự thực dụng, chính thái độ khiêm tốn ấy của HLV Park Hang-seo đã giúp đội U22 Việt Nam đánh bại được đội U22 Trung Quốc bằng lối chơi hợp lý của mình.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.