Malaysia thận trọng trước trận đấu với Việt Nam

.

Tối 10-9, đội tuyển Malaysia đã có một trận đấu rất tốt trước đội bóng được đánh giá mạnh nhất bảng G (khu vực châu Á) là Các Tiểu Vương quốc Arab thống nhất (UAE). Dù có bàn mở tỷ số từ phút thứ nhất do công Syafid Ahmad nhưng đội chủ sân Bukit Jalil không thể bảo toàn thắng lợi khi để Ali Mabkhout ghi tiếp 2 bàn, giúp UAE lật ngược thế cờ và giành chiến thắng chung cuộc 2-1.

Chủ tịch FAM Datuk Haji Hamidin Mohd Amin đã động viên và nhắc nhở các cầu thủ Malaysia cần tập trung tối đa cho trận đấu rất quan trọng trước đội chủ nhà Việt Nam vào ngày 10-10 tới. Ảnh: FAM
Chủ tịch FAM Datuk Haji Hamidin Mohd Amin đã động viên và nhắc nhở các cầu thủ Malaysia cần tập trung tối đa cho trận đấu rất quan trọng trước đội chủ nhà Việt Nam vào ngày 10-10 tới. Ảnh: FAM

Phát biểu trên nhật báo NST (ngày 11-9), HLV Tan Cheng Hoe vẫn tỏ ra hài lòng về màn trình diễn của các học trò: “Nhìn chung, các học trò của tôi đã có một màn trình diễn xuất sắc. Hạn chế duy nhất là các cầu thủ không kiểm soát được nhịp độ và cường độ trận đấu để tạo áp lực lên đối phương. Lẽ ra, chúng tôi phải tận dụng cơ hội ngay trong hiệp 1 để nới rộng cách biệt sau khi dẫn điểm. UAE đã tận dụng những sơ hở trong hàng phòng ngự của chúng tôi để lật ngược tình thế. Đây là những kinh nghiệm cho các cầu thủ của chúng tôi trong những trận đấu sắp tới. Trách nhiệm của tôi bây giờ là phải giúp các cầu thủ chuẩn bị thật tốt cho những trận đấu đó, đặc biệt là chuyến làm khách đến sân của Việt Nam vào ngày 10-10”.

Trên Fan page của Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM), ngày 11-9, Chủ tịch FAM Datuk Haji Hamidin Mohd Amin thể hiện sự tiếc nuối khi đội tuyển Malaysia đã để UAE lật ngược tình thế và giành chiến thắng chung cuộc 2-1: “Chúng tôi đã bắt đầu chiến dịch World Cup 2022 bằng những bước đi đúng đắn khi giành chiến thắng 3-2 trên sân Indonesia. Tuy nhiên, không dễ để duy trì khả năng ấy một cách thường xuyên, liên tục. Vì thế, đòi hỏi các cầu thủ phải luôn luôn tuân thủ chiến thuật của HLV và phải giữ được sự tập trung thường xuyên”.

Datuk Haji Hamidin Mohd Amin cũng mong muốn các cầu thủ Malaysia giữ được tinh thần đã thể hiện trước UAE trong trận đấu cùng đội tuyển Việt Nam: “Sự ăn ý cùng tinh thần chiến đấu cao độ đã được các cầu thủ thể hiện trong trận đấu vừa qua và mong rằng, tinh thần ấy sẽ tiếp tục được tái hiện trong trận đấu tại Hà Nội vào ngày 10-10 tới. Đây sẽ là một trận đấu đầy khó khăn. Vì thế, hy vọng những cổ động viên sẽ tiếp tục dành cho đội tuyển sự ủng hộ đặc biệt ở trận đấu sắp tới”.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia hết sức quan trọng với cả 2 đội khi đến thời điểm hiện tại, Malaysia đã có 3 điểm sau 2 trận đã đấu và đội tuyển Việt Nam chỉ mới được 1 điểm/1 trận. Dẫn đầu bảng G là Thái Lan với 4 điểm/2 trận và thứ nhì là UAE được 3 điểm/1 trận. Xếp chót bảng là Indonesia chưa có điểm nào sau 2 trận toàn thua.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.