UEFA Champions League 2019-2020: ĐKVĐ Liverpool khởi đầu bằng thất bại

.

Rạng sáng 18-9 (giờ Việt Nam), lượt trận thứ nhất vòng bảng UEFA Champions League 2019-2020 ở 4 bảng E, F, G, H diễn ra không có những bất ngờ đáng kể, dù đương kim vô địch Liverpool đã nhận thất bại 0-2 trên sân Napoli trong trận đấu ở bảng E.

Sai lầm của van Dijk đã tạo cơ hội cho Lllorente (áo xanh) ấn định chiến thắng 2-0 cho Napoli trong trận mở màn vòng bảng UCL 2019-2020, bảng E. Ảnh: Dailymail.
Sai lầm của van Dijk đã tạo cơ hội cho Lllorente (áo xanh) ấn định chiến thắng 2-0 cho Napoli trong trận mở màn vòng bảng UCL 2019-2020, bảng E. Ảnh: Dailymail.

Đáng nói, trận thua của đội bóng vùng Merseyside lại đến từ những sai lầm trong phòng ngự - điểm mạnh nhất của Liverpool dưới thời nhà cầm quân người Đức Jurgen Klopp. Dù Liverppol kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng Napoli mới là đội tạo được những cơ hội thắng bàn và nếu thủ môn Adrian không xuất sắc, Fabian đã có thể mở tỷ số cho Napoli ngay từ phút thứ 7.

Vào phút 80, Andrew Robertson phạm lỗi với Jose Maria Callejon trong vùng cấm. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài Felix Brych (Đức) vẫn cho Napoli hưởng phạt đền và Dries Mertens dứt điểm thành công, đưa đội chủ sân vượt lên dẫn 1-0. Bàn thua buộc Liverpool đẩy cao đội hình và tạo áp lực nhưng đến phút 90+2, trong một tình huống hoàn toàn chủ động, Virgil van Dijk lại chuyền bóng về khá bất cẩn, tạo cơ hội để Fernando Llorente ấn định chiến thắng 2-0 cho Napoli. Đây cũng là lần đầu tiên sau 24 năm, đội đương kim vô địch UCL thất bại ngay trong trận mở màn, sau khi AC Milan thua Ajax 0-2 tại vòng bảng UCL 1994-1995. Trong trận đấu còn lại của bảng E, đại diện nước Áo Salzburg đánh bại Genk (Bỉ) 6-2.

Tại bảng F, sự xuất sắc của thủ môn Marc-Andre ter Stegen đã giúp Barcelona thoát khỏi thất bại trên sân Dortmund khi cản phá thành công quả đá phạt đền của Marco Reus (phút 57) để hòa 0-0. Trên sân nhà, Inter cũng gây thất vọng khi để Slavia Prague cầm chân bằng tỷ số 1-1.

Ở bảng G, Lyon bị đội khách Zenit chia điểm với tỷ số 1-1; trong khi đó, dù thi đấu sân khách, RasenBallsport Leipzig đã đánh bại Benfica 2-1 để tạm vươn lên dẫn đầu bảng. Trên sân nhà, do phung phí quá nhiều cơ hội, kể cả tình huống Ross Barkley sút hỏng phạt đền (phút 87), Chelsea đã thất thủ 0-1 trước Valencia. Trong trận đấu còn lại, Ajax dễ dàng đề bẹp Lille 3-0 để tạm dẫn đầu bảng H.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.