V-League 2019: Căng thẳng ở nhóm cuối

.

Trong 3 ngày 19, 20 và 21-9, các trận đấu thuộc vòng 24 giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2019 diễn ra với nhiều kịch tính, đặc biệt trong cuộc đua trụ hạng dành cho phân nửa trong số 14 CLB tham gia giải.

Tiếp đón Thanh Hóa (25 điểm) rất cần điểm để trụ hạng, SHB Đà Nẵng (30 điểm) giành chiến thắng tối thiểu 1-0 với bàn thắng ghi vào phút bù giờ cuối cùng của cầu thủ vào thay người Phan Văn Long.

Tiền vệ Đặng Anh Tuấn (áo cam) đã có đóng góp rất lớn vào chiến thắng 1-0 của SHB Đà Nẵng trước Thanh Hóa (áo vàng). Ảnh: ANH VŨ
Tiền vệ Đặng Anh Tuấn (áo cam) đã có đóng góp rất lớn vào chiến thắng 1-0 của SHB Đà Nẵng trước Thanh Hóa (áo vàng). Ảnh: ANH VŨ

Ở trận đấu muộn nhất giữa Sanna Khánh Hòa và các cầu thủ khách Nam Định, đội chủ nhà thi đấu bùng nổ và giành chiến thắng 3-0 thuyết phục. Cũng ở nhóm cuối bảng, các đội chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Viettel đều có được những chiến thắng cần thiết trong các trận đấu vào chiều 20-9. Nếu HAGL dễ dàng đánh bại Hải Phòng với tỷ số 5-1 thì chiến thắng 2-1 của Viettel trước Bình Dương lại gây nhiều tranh cãi.

Phút 90, vào thời điểm Viettel đang dẫn 2-1, trọng tài Trương Hồng Vũ cho Bình Dương thực hiện quả đá phạt, dẫn đến pha san bằng tỷ số 2-2 và bàn thắng được công nhận. Nhưng sau phản ứng từ phía Viettel, các trọng tài này đã hội ý cùng trợ lý và trọng tài thứ tư để quyết định hủy bàn thắng của Bình Dương. Với quyết định này, trọng tài Trương Hồng Vũ đang đối mặt với án phạt từ Ban Trọng tài (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam). Hai trận đấu còn lại trong chiều 20-9, Than Quảng Ninh hòa Quảng Nam với tỷ số 1-1, còn CLB thành phố Hồ Chí Minh đánh bại Sài gòn FC 4-1. Trong trận đấu sớm nhất (ngày 19-9), Hà Nội FC giành chiến thắng 1-0 trên sân Sông Lam Nghệ An (SLNA) để giành ngôi vô địch sớm từ 2 vòng đấu.

Như thế, ngoài Hà Nội FC (52 điểm) chính thức giành ngôi vô địch, CLB thành phố Hồ Chí Minh (45 điểm) cũng chắc chắn chiếm ngôi Á quân. Trong khi đó, về lý thuyết, Than Quảng Ninh (35 điểm), SLNA, SHB Đà Nẵng (cùng 33 điểm), Bình Dương, Quảng Nam, Sài Gòn FC (cùng 32 điểm), Viettel, Hải Phòng (cùng 30 điểm) đều có cơ hội tranh hạng ba. Và, cuộc chiến chống xuống hạng sẽ là cuộc chạy đua giữa các đội HAGL (29 điểm), Nam Định (28 điểm), Thanh Hóa (25 điểm) và Sanna Khánh Hòa (24 điểm).

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.