Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 (bảng G, khu vực châu Á): Thái Lan - Việt Nam: 0 - 0

Khởi đầu khả quan cho đội tuyển Việt Nam

.

Trong một trận đấu được đánh giá đầy khó khăn với khó khăn chia đều, tỷ số hòa 0-0 được xem là một kết quả hợp lý cho cả đội chủ nhà Thái Lan lẫn thầy trò HLV Park Hang-seo. Khó khăn lớn nhất của Thái Lan chính là việc HLV Akira Nishino có quá ít thời gian để giúp các học trò tiếp nhận và thực hiện nhuần nhuyễn quan điểm chiến thuật của mình.

Trận đấu Thái Lan (áo xanh) - Việt Nam (áo đỏ) kết thúc bằng tỷ số 0-0 phản ánh đúng thế trận trên sân Thammasat tối 5-9 vừa qua.  					          Ảnh: M.CƯỜNG
Trận đấu Thái Lan (áo xanh) - Việt Nam (áo đỏ) kết thúc bằng tỷ số 0-0 phản ánh đúng thế trận trên sân Thammasat tối 5-9 vừa qua. Ảnh: M.CƯỜNG

Trong khi đó, nhà cầm quân đội tuyển Việt Nam đối mặt với những vấn đề về thể lực của các học trò khi Trọng Hoàng vừa bình phục chấn thương; còn Hùng Dũng, Duy Mạnh, Quang Hải... thường xuyên phục vụ cho CLB chủ quản Hà Nội FC suốt thời gian qua nên không thể thi đấu với thể trạng tốt nhất.  

Ở trận đấu tối qua (5-9), không ngoài dự đoán, HLV Nishino đã cho các học trò nhập cuộc với đội hình chiến thuật 4-3-1-2 với Chanathip Songkrasin đóng vai trò hộ công, hỗ trợ cho 2 cầu thủ đá cao nhất trên hàng công là Thitiphan Puangchan và Supachok Sarachat. Có lẽ, do hiểu tương đối rõ về đội tuyển Việt Nam nên các cầu thủ Thái Lan khai thác rất mạnh hành lang phải do Trọng Hoàng trấn giữ; trong đó, Supachok thường xuyên dạt hẳn sang biên trái theo hướng tấn công, với sự hỗ trợ rất hiệu quả của Teerathon Bunmathan đã gây rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam. Hầu hết các tình huống uy hiếp khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm đều bắt nguồn từ những pha thâm nhập trực tiếp của Supachok hoặc từ các pha tạt bóng điểm rơi khá chuẩn của Teerathon vào các phút 20, 35, 42 trong hiệp 1.

Vào hiệp 2, Thái Lan vẫn tiếp tục tạo được áp lực và để đối phó với hàng thủ được tổ chức tốt của đội tuyển Việt Nam; đội bóng của HLV Nishino đã triển khai tấn công khá đa dạng bằng những đường chọc khe trung lộ hoặc mở bóng bổng cho các cầu thủ tuyến trên băng vào đánh đầu. Điển hình như pha phối hợp và kết thúc bằng quả dứt điểm góc hẹp của Thitiphan (phút 51) hay pha đánh đầu hụt bóng cũng của Thitiphan (phút 58) từ đường chuyền của Chanathip.

Đối phó với áp lực của đội chủ nhà, các học trò của HLV Park Hang-seo nhập cuộc không kém phần thận trọng và biết cách giải tỏa sức ép bằng những pha chuyển trạng thái với tốc độ cao. Suốt 90 phút của trận đấu, về phía Việt Nam, đáng kể nhất là tình huống dứt điểm chệch cột dọc của Văn Toàn ngay từ phút đầu tiên của trận đấu hay tình huống thoát nhanh của Văn Toàn ở phút 78, song, Teerathon Bunmathan đã kịp thời can thiệp.

Vì thế, trước một Thái Lan có phần nhỉnh hơn ở trận đấu vừa qua nhưng với việc tuân thủ tốt kỷ luật chiến thuật, hạn chế được sức tấn công của đối phương và nỗ lực tạo được một số tình huống tấn công nhanh hoặc phản công có thể uy hiếp cầu môn đội bạn, đội tuyển Việt Nam xứng đáng khi có được 1 điểm trên sân Thammasat. Bởi với thể thức thi đấu vòng tròn 2 lượt, trận hòa trên sân khách cũng được xem là khởi đầu khả quan cho thầy trò HLV Park Hang-seo tại bảng G.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.