Manchester United "khủng hoảng"

.

Vòng đấu thứ 8 Premier League cuối tuần qua kết thúc với không ít bất ngờ khi Tottenham thua trắng 3 bàn trên sân Brighton & Hove Albion, cùng với thất bại 0-2 của Manchester City khi tiếp đón Wolverhampton Wanderers. Thế nhưng, tất cả đều bị che khuất bởi cuộc khủng hoảng thực sự đang diễn ra tại Manchester United (MU).

HLV Ole Guunar Solskjaer bày tỏ sự thất vọng trong trận đấu mà MU hoàn toàn bất lực trước Newcastle.                      Ảnh: Dailymail
HLV Ole Guunar Solskjaer bày tỏ sự thất vọng trong trận đấu mà MU hoàn toàn bất lực trước Newcastle. Ảnh: Dailymail

Trên sân St James’ Park rạng sáng 7-10 (giờ Việt Nam), đội bóng của HLV Ole Gunnar Solskjaer đã có một trong những màn trình diễn tệ hại nhất và thất bại 0-1 trước Newcastle, vốn xếp thứ 19/20 trên bảng xếp hạng trước vòng đấu này. Thất bại khiến MU rơi xuống vị trí thứ 12 khi chỉ giành được 9 điểm/8 trận - một khởi đầu tệ hại nhất của “Quỷ đỏ thành Manchester - biệt danh của MU” kể từ mùa giải 1989-1990. Đây cũng là trận thứ 11 liên tiếp, MU không giành được chiến thắng khi xa Old Trafford, cũng kể từ mùa giải 1989-1990.

Sau trận đấu, phát biểu trên nhật báo Dailymail, nhà cầm quân người Na Uy thừa nhận, MU không tạo ra đủ cơ hội để xứng đáng chiến thắng và việc lọt vào nhóm 6 đội cũng hết sức khó khăn. Thực ra, những khiếm khuyết của MU không phải mới bắt đầu nếu biết rằng, các chân sút của MU chỉ một lần ghi được nhiều hơn 1 bàn thắng trong 17 trận đấu liên tiếp gần đây nhất tại Premier League và họ cũng chỉ giữ sạch lưới được 4 trận trong khoảng thời gian đó.

Dù Solkjaer hy vọng trận tiếp đón Liverpool (ngày 20-10) sẽ tạo nên bước ngoặt cho MU nhưng ít ai tin rằng đội bóng của HLV Klopp - đang có chuỗi 17 trận thắng liên tiếp tại Premier League và 8 trận thắng liên tiếp ở mùa giải này - bỏ lỡ cơ hội san bằng kỷ lục 18 trận thắng liên tiếp của Man City (từ tháng 8 đến tháng 12-2017) để củng cố ngôi đầu bảng. Nếu điều này xảy ra, nhiều khả năng, kỷ nguyên Solskjaer cũng sẽ kết thúc sau trận đấu trên sân Old Trafford vào ngày 20-10 tới.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.