5 điểm nhấn sau trận U22 Việt Nam 3-0 U22 Indonesia: Ngả mũ với HLV Park

.

HLV Park Hang Seo đã có những tính toán chính xác để giúp U22 Việt Nam thắng đậm U22 Indonesia, qua đó giành HCV SEA Games 30.

U22 Việt Nam xuất sắc giành HCV SEA Games 30 (Ảnh: Ngọc Duy).
U22 Việt Nam xuất sắc giành HCV SEA Games 30 (Ảnh: Ngọc Duy).

U22 Việt Nam giành chiến thắng ấn tượng 3-0 trước U22 Indonesia để đoạt tấm HCV SEA Games 30. Đây là tấm HCV lịch sử với bóng đá Việt Nam và nó khẳng định được sức mạnh, vị thế của chúng ta ở sân chơi khu vực. Sau đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý của trận chiến này.

1. Gậy ông đập lưng ông

U22 Indonesia nổi tiếng với lối chơi áp sát, đá rắn và không ngại va chạm. Cách đá này của đội bóng xứ vạn đảo khiến các đối thủ khó chịu, không phát huy được hết khả năng của mình.

Trong trận chung kết, HLV Park Hang Seo đã dùng đòn “gậy ông đập lưng ông” để đối phó với U22 Indonesia. Chúng ta chơi pressing tầm cao, khóa biên, bóp nghẹt không gian chơi bóng của U22 Indonesia.

U22 Việt Nam bóp nghẹt không gian chơi bóng của đối thủ (Ảnh: Ngọc Duy).
U22 Việt Nam bóp nghẹt không gian chơi bóng của đối thủ (Ảnh: Ngọc Duy).

Thậm chí, các tiền vệ, hậu vệ của chúng ta sẵn sàng đá rắn để ngăn chặn đối phương. Chiến thuật này của U22 Việt Nam khiến tuyến giữa và hai cánh của U22 Indonesia bị tê liệt nên không phát huy được sức mạnh vốn có.

2. Evan Dimas chấn thương

Evan Dimas là mắt xích rất quan trọng trong hệ thống chiến thuật mà HLV Indra Sjafri áp dụng cho U22 Indonesia. Cầu thủ 24 tuổi là trạm trung chuyển bóng trong hầu hết những đợt lên bóng của U22 Indonesia.

Tuy nhiên, sau khi va chạm với Văn Hậu, Evan Dimas không thể thi đấu tiếp và phải rời sân trong hiệp 1. Khi Evan Dimas rời sân sớm, tinh thần chiến đấu của U22 Indonesia giảm đi rõ rệt, những đợt lên bóng của đội bóng xứ vạn đảo thiếu đi sự sáng tạo, tính đột biến nên bị U22 Việt Nam hóa giải dễ dàng.

3. Văn Hậu tỏa sáng

Mặc dù không được ra sân đá chính ở đội 1 của SC Heerenveen nhưng Văn Hậu vẫn duy trì được thể lực, phong độ của mình khi về khoác áo ĐTQG cũng như U22 Việt Nam. Cầu thủ này đã có kỳ SEA Games đáng nhớ dù chơi ở vị trí trung vệ lệch trái cũng như chạy cánh trái.

Văn Hậu tỏa sáng với rực rỡ với cú đúp trong trận chung kết (Ảnh: Ngọc Duy).
Văn Hậu tỏa sáng với rực rỡ với cú đúp trong trận chung kết (Ảnh: Ngọc Duy).

Cú đúp vào lưới U22 Indonesia cho thấy hết những phẩm chất tinh túy nhất của Văn Hậu. Cầu thủ quê Thái Bình không chỉ giúp U22 Việt Nam giành tấm HCV lịch sử mà còn ghi điểm mạnh mẽ với ban huấn luyện SC Heerenveen về màn trình diễn tuyệt vời ở SEA Games 30.

4. Tinh thần Việt Nam

Mặc dù chịu áp lực về việc phải giành tấm HCV ở SEA Games 30 nhưng ban huấn luyện và các cầu thủ U22 Việt Nam đã biến áp lực đó thành động lực. Tất cả các cầu thủ đá chính của “Những ngôi sao vàng” hay những người vào sân từ băng ghế dự bị đều chơi với hơn 100% sức lực.

Các cầu thủ U22 Việt Nam đã phát huy được tinh thần Việt Nam, chiến đấu quật cường, không lùi bước, không bỏ cuộc. Ngoài yếu tố chuyên môn thì tinh thần chiến đấu là vũ khí đã giúp đội bóng của HLV Park Hang Seo giành chức vô địch.

5. Ngả mũ trước HLV Park Hang Seo

Trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Indra Sjafri tuyên bố, ông có nhiều phương án để giúp U22 Indonesia đánh bại U22 Việt Nam để giành giải cơn khát HCV kéo dài 28 năm của bóng đá nước này.

HLV Park Hang Seo không chỉ giỏi về chuyên môn mà ông sẵn sàng phản ứng để đòi công bằng cho các học trò của mình (Ảnh: Ngọc Duy).
HLV Park Hang Seo không chỉ giỏi về chuyên môn mà ông sẵn sàng phản ứng để đòi công bằng cho các học trò của mình (Ảnh: Ngọc Duy).

Tuy nhiên, những gì mà HLV Indra Sjafri tuyên bố chỉ nằm ở trên giấy. Trong cuộc đấu trí với HLV Park Hang Seo, nhà cầm quân người Indonesia đã lép vế hoàn toàn, từ chiến thuật, thay đổi nhân sự cũng như khả năng truyền lửa cho các học trò.

Đây là lần thứ 3 liên tiếp HLV Indra Sjafri thất bại trước HLV Park Hang Seo. Đơn giản nhà cầm quân người Hàn cho thấy mình là bậc thầy về chiến thuật và là nỗi khiếp sợ của các đội bóng khu vực Đông Nam Á.  Ông xứng đáng nhận những lời khen, lời chúc mừng và sự thán phục khi giúp U22 Việt Nam giành tấm HCV danh giá.

Theo VOV.VN
;
;
.
.
.
.
.