Bóng đá Việt Nam đang tích cực chuẩn bị hướng tới World Cup 2026

.

Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn khẳng định bóng đá Việt Nam đã và đang có sự chuẩn bị tích cực cho tham vọng đoạt vé dự VCK World Cup 2026

World Cup 2026 là giải đấu đầu tiên mà FIFA tăng số đội bóng tham dự lên 48 đội. Khi ấy, châu Á sẽ có tổng cộng 8,5 suất tranh tài ở giải đấu lớn nhất hành tinh.

Với những bước tiến không ngừng trong thời gian qua, bóng đá Việt Nam đã tiệm cận những đội hàng đầu châu Á và hoàn toàn có thể cạnh tranh 1 trong 8,5 suất đến với giải đấu được tổ chức ở Bắc Mỹ vào năm 2026.

VFF đang nỗ lực để có những sự chuẩn bị tốt nhất cho bóng đá Việt Nam hướng đến mục tiêu World Cup 2026. (Ảnh: Ngọc Duy).
VFF đang nỗ lực để có những sự chuẩn bị tốt nhất cho bóng đá Việt Nam hướng đến mục tiêu World Cup 2026. (Ảnh: Ngọc Duy).

Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cho biết ngay từ lúc này, VFF đã phối hợp cùng các nhà tài trợ cũng như những đơn vị có tiềm lực trong xã hội để có sự chuẩn bị tốt nhất cho tham vọng giành vé dự World Cup 2026 của bóng đá Việt Nam.

Ông Trần Quốc Tuấn nói: “Chúng tôi đang liên hệ để ĐT U20 Việt Nam tham dự Giải quốc tế Toulon 2020 tổ chức tại Pháp vào mùa hè năm tới. Đây là giải đấu quy tụ những đội tuyển hàng đầu thế giới như Brazil, Chile, Nga… và cũng là giải đấu mà các nước cùng đầu tư tổ chức để tạo sân chơi cọ xát cho các cầu thủ trẻ. Trong các giai đoạn sắp tới, VFF và Tập đoàn Vingroup sẽ tiếp tục phối hợp để làm sao các đội tuyển trẻ của chúng ta được thường xuyên tham gia vào những giải đấu chất lượng như vậy.

Ông Trần Quốc Tuấn cũng cho biết thêm, không chỉ tạo cơ hội thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm đối với ĐT U20 mà ngay cả ĐT U17 năm tới dù không có nhiệm vụ thi đấu tại các giải chính thức của AFC nhưng VFF cũng đang hướng đến những giải giao hữu quốc tế, những chuyến tập huấn nước ngoài bởi vì đây cũng là lứa các cầu thủ trong độ tuổi có thể tham dự Vòng loại World Cup 2026 và chúng ta cần tận dụng tất cả các tài năng nằm trong độ tuổi World Cup 2026 để có sự chuẩn bị tốt nhất về lực lượng.

Trước mắt, bóng đá cấp các đội tuyển quốc gia của Việt Nam sẽ có những giải đấu quan trọng ngay trong đầu năm 2020, đó là vòng loại Olympic môn bóng đá nữ và VCK U23 châu Á 2020 của bóng đá nam.

Theo VOV.VN

;
;
.
.
.
.
.