Everton 0-0 Arsenal: Màn chia điểm nhạt nhòa

.

Cả Everton và Arsenal bước vào trận đấu ở vòng 18 Premier League với những tin tức nóng hổi về vị trí huấn luyện viên trưởng. Đáng tiếc những tin tức ấy không tác động tốt khi cả hai đội đều chơi nhạt nhòa để rồi chia điểm.

Ngay trước thềm trận đấu giữa Everton và Arsenal diễn ra, huấn luyện viên Carlo Ancelotti đã xác nhập ông đã nhận lời dẫn dắt Everton với bản hợp đồng có thời hạn 4.5 năm. Trong khi đó chiều qua Arsenal cũng xác nhận đón huấn luyện viên trưởng mới là Mikel Arteta.

Những tin tức về các vị chiến lược gia mới của Arsenal hay Everton đã không tạo được tác động tích cực tới cầu thủ hai đội khi bước vào vòng 18 Premier League. Hai đội bóng đã chơi khá nhạt nhòa trong suốt 90 phút tại Goodison Park để rồi cùng nhận một điểm. Với vị thế hiện tại, một điểm chẳng giúp ích nhiều cho cả Everton lẫn Arsenal.

Everton từng đánh bại Chelsea ở trận gần nhất trên sân nhà Goodison Park, nhưng họ đã thể hiện được sức mạnh tấn công như những trận đấu vừa qua dưới sự dẫn dắt của Duncan Ferguson. Everton kiểm soát bóng 43% thời gian, tung ra 9 pha dứt điểm và không một bóng đi trúng khung thành của đội khách. Arsenal chỉ có vỏn vẹn 6 lần dứt điểm, cũng chỉ hai lần bóng đi trúng đích.

Chơi không tốt nên không đội bóng nào xứng đáng giành chiến thắng. Như vậy sau vòng 18, Arsenal mới chỉ có 23 điểm, họ hoàn toàn có thể rơi xuống nửa cuối bảng xếp hạng sau vòng đấu này. Còn Everton có 19 điểm, hơn nhóm xuống hạng 4 điểm, như vậy chắc chắn họ sẽ nằm ngoài nhóm xuống hạng khi được Ancelotti tiếp quản.

Freddie Ljungberg gây sốc với đội hình ra sân của Arsenal ở chuyến làm khách trên sân của Everton. Không Ozil, Lacazette, Pepe ở đội hình xuất phát, chiến lược gia người Thụy Điển tung ra sân liền lúc bốn cầu thủ trẻ bao gồm Saka, Martinelli, Smith Rowe và Nelson.

Khoảng thời gian đầu hiệp một, dấu ấn của hai đội bóng không nằm ở chuyên môn mà là những ca chấn thương.  Alex Iwobi dính chấn thương nặng nên phải rời sân ở phút 11, vài phút sau Martinelli cũng bị đau nhưng đã tiếp tục thi đấu sau khi được chăm sóc y tế.

Nelson (phải) là một trong bốn gương mặt trẻ được huấn luyện viên Ljungberg sử dụng ở đội hình xuất phát
Nelson (phải) là một trong bốn gương mặt trẻ được huấn luyện viên Ljungberg sử dụng ở đội hình xuất phát

Mãi tới phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất, Arsenal mới có được pha uy hiếp nguy hiểm đầu tiên về phía Everton. Martinelli dứt điểm từ trong vòng cấm địa, đáng tiếc anh lại đưa bóng ra ngoài cầu môn.

Hai đội thi đấu rất bế tắc nhưng cả Ferguson lẫn Ljungberg đều rất kiên nhẫn chờ đợi. Cả hai chiến lược gia chỉ bắt đầu thay người chiến thuật ở nửa cuối của hiệp hai. Tuy nhiên, sự điều chỉnh nhân sự của họ không giúp các đội bóng thi đấu tốt hơn.

Nhạt nhòa trong tấn công đến tận phút cuối cùng, Everton và Arsenal đã kết thúc trận đấu không có bàn thắng.

Đội hình thi đấu

Everton (4-4-2): Pickford 7; Sidibe 7.5, Holgate 6, Mina 6, Digne 6; Sigurdsson 7, Davies 5.5, Delph 6.5 (Keane 72, 5.5), Iwobi 6 (Tosun 12, 6, Kean 80)); Richarlison 6, Calvert-Lewin 6

Arsenal (4-2-3-1): Leno 6; Maitland-Niles 6, Chambers 6, Luiz 6, Saka 6.5; Torreira 6.5, Xhaka 5.5; Nelson 5.5, Smith Rowe 6 (Willock 66 6), Martinelli 7; Aubameyang 6 (Lacazette 78 6)

Theo Dân trí

;
;
.
.
.
.
.