Dừng nhiều hoạt động thể thao ở Ý và Hàn Quốc

.

Theo nhật báo Gazzetta (ngày 23-2), Thủ tướng Ý Giuseppe Conte cho biết, Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Vincenzo Spadafora đã quyết định đình chỉ các hoạt động thể thao tại các khu vực Bologna và Veneto.

Ông Attilio Fontana (trái) và Giulio Gallera (phải), các quan chức vùng Bologna đã xác nhận sự bùng phát dịch bệnh tại khu vực này. Ảnh: EPA
Ông Attilio Fontana (trái) và Giulio Gallera (phải), các quan chức vùng Bologna đã xác nhận sự bùng phát dịch bệnh tại khu vực này. Ảnh: EPA

Điều này đồng nghĩa với việc, các trận đấu thuộc vòng 25 Serie A Atalanta - Sassuolo, Verona - Cagliari và Inter - Sampdoria (tối 23-2 và rạng sáng 24-2, giờ Việt Nam) sẽ không diễn ra như dự kiến.

Đây là hệ quả của việc nhóm các bệnh nhân nhiễm Covid-19 đều nằm ở khu vực Bologna và Veneto. Để ngăn chặn tình trạng lây lan của Covid-19, Liên đoàn bóng đá Italy (FIGC) đã tuyên bố hủy bỏ 88 trận đấu ở Serie C cũng như giải nghiệp dư vào cuối tuần. Chưa kể, Ban tổ chức Serie B cũng đưa ra quyết định hoãn lại trận đấu giữa Ascoli và Cremonese do sự bùng phát của dịch bệnh.

Trong khi đó, Ban tổ chức giải Vô địch Bóng đá Hàn Quốc K-League 1 vừa thông báo, các trận đấu trên sân nhà của Daegu FC ở thành phố Daegu, cách thủ đô Seoul chừng 300 km về phía đông nam cũng như các trận đấu của Pohang Steelers ở thành phố Pohang, cách Daegu khoảng 80 km về phía đông sẽ bị tạm hoãn đến cuối tháng 3 hoặc tháng 6.

Theo lịch thi đấu, Daegu FC sẽ gặp Gangwon FC vào ngày 29-2 và Pohang Steelers sẽ gặp Busan I’Park vào ngày 1-3. Phát biểu trên nhật báo Korea Herald (ngày 23-2), Tổng Thư ký K-League Han Woong-soo cho biết: “Tất cả chúng ta đều nhận ra mức độ nghiêm trọng của tình hình do sự lây nhiễm của Covid-19. Những trận đấu khai mạc trên sân nhà của các đội thuộc thành phố Daegu và tỉnh Gyeongsangbuk-do sẽ được lùi lại so với kế hoạch”.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.