Bóng đá Anh khủng hoảng vì Covid-19

.

Sau khi HLV Mikel Arteta của Arsenal và cầu thủ Callum Hudson-Odoi của Chelsea đều cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2, sáng 13-3 (giờ Việt Nam), CLB Manchester City cũng xác nhận, hậu vệ Benjamin Mendy đã bắt đầu tự cách ly do một thành viên trong gia đình của Mendy vừa nhập viện vì nghi nhiễm.

Và “cho đến khi có kết quả, hậu vệ này phải tự cách ly để bảo đảm an toàn”, phát ngôn viên của đội chủ sân Etihad khẳng định. Cùng thời điểm, HLV Brendan Rodgers thừa nhận, ba cầu thủ của Leicester đã tự cách ly, sau khi xuất hiện các triệu chứng của Covid-19.

Trước đó, Ban tổ chức Premier League xác nhận, những trận đấu trong khuôn khổ giải ngoại hạng Anh vẫn được tiến hành vào cuối tuần này. Tuy nhiên, sau các trường hợp nhiễm và nghi nhiễm SARS-CoV-2 vừa được công bố, các kế hoạch thi đấu chắc chắn bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Ban tổ chức Premier League đã có thông báo trên nhật báo Dailymail (ngày 13-3): “Từ thông cáo của Arsenal xác nhận HLV Mikel Arteta đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, Ban tổ chức Premier League sẽ triệu tập một cuộc họp khẩn cấp các CLB để đưa ra quyết định cuối cùng về giải đấu”.

Theo kế hoạch, Arsenal sẽ có chuyến làm khách trên sân Brighton & Hove Albion vào ngày 14-3 nhưng trận đấu này đã phải tạm hoãn. Mặt khác, nếu các thành viên của CLB Arsenal tự cách ly trong 2 tuần, kể từ ngày 13-3; điều đó cũng khiến trận Sheffield United - Arsenal trong khuôn khổ vòng tứ kết Cúp FA (dự kiến diễn ra vào ngày 22-3) chắc chắn bị ảnh hưởng.

Cũng theo lịch thi đấu, Leicester sẽ có chuyến làm khách trên sân Watford vào tối nay (14-3) và HLV Rodgers khẳng định cùng BBC: “Sẽ đáng tiếc nếu trận đấu bị hoãn nhưng sức khỏe của mọi người mới là quan trọng nhất”.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.