Chính thức hoãn Euro 2020

.

Trong cuộc họp các liên đoàn thành viên, UEFA đã thống nhất quyết định hoãn Euro 2020 sang năm 2021.

Vào chiều tối nay (theo giờ Việt Nam), UEFA đã tổ chức cuộc họp trực tuyến với các liên đoàn thành viên. Đây là cuộc họp bất thường của UEFA để bàn bạc về kế hoạch tổ chức các giải đấu như Euro 2020, Champions League, Europa League.

Euro 2020 chính thức hoãn lại sang năm 2021
Euro 2020 chính thức hoãn lại sang năm 2021

Và quyết định cuối cùng đã được đưa ra. Theo đó, UEFA đã quyết định rời lịch thi đấu Euro 2020 sang năm 2021 vì lo ngại ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Dù cuộc họp vẫn chưa kết thúc nhưng thông tin ban đầu đã được Liên đoàn bóng đá Na Uy hé lộ.

Trang Twitter chính thức của Liên đoàn bóng đá Na Uy xác nhận: "Giải Euro 2020 sẽ chính thức chuyển sang năm 2021. Nó sẽ được tổ chức từ ngày 11/6 đến 11/7 năm sau. Chúng tôi sẽ thông tin thêm về vụ này".

Sở dĩ quyết định trên được đưa ra là bởi các thành viên Liên đoàn ở châu Âu lo ngại rằng giải VĐQG sẽ không thể kết thúc theo đúng dự kiến.

Hiện tại, nhiều giải VĐQG lớn như Premier League, La Liga, Ligue 1, Serie A hay Bundesliga đã chính thức hoãn lại cho tới ít nhất hết tháng này. Thế nhưng, trong trường hợp tình hình dịch bệnh không cải thiện, khả năng các giải đấu này sẽ phải nghỉ thi đấu thêm.

Nhiều chuyên gia lo ngại rằng các giải đấu có thể hoãn sang tháng 5, thậm chí là tháng 6 trong bối cảnh phức tạp như hiện nay.

Hơn nữa, hầu hết các điểm thi đấu (12 điểm) mà UEFA chọn để tổ chức đăng cai Euro 2020 như Anh, Đức, Hà Lan, Italia, Tây Ban Nha... đều đang nằm trong vùng dịch. Do đó, rất khó để lựa chọn địa điểm mới thay thế khi "bóng ma" Covid-19 đã lan rộng toàn châu Âu.

Trong khi đó, theo nguồn tin từ tờ Guardian, UEFA đang muốn các giải VĐQG ở châu Âu phải hoàn thành trước ngày 30/6. Bởi nếu cứ kéo dài, nó sẽ ảnh hưởng tới kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải mới và ảnh hưởng tới kế hoạch tổ chức các giải đấu của UEFA vào năm sau.

Nguồn tin từ Telegraph cho hay, UEFA muốn các giải đấu như Champions League, Europa League cũng như các giải VĐQG châu Âu khởi động trở lại cùng lúc, để tránh việc các CLB gặp vấn đề trong sự chuẩn bị.

Theo Dân trí

;
;
.
.
.
.
.