Nhiều cơ quan quản lý thể thao bị chỉ trích

.

Cựu tuyển thủ bóng đá Anh Wayne Rooney, hiện đang là HLV đội hạng nhì Derby County vừa lên tiếng chỉ trích chính phủ và các cơ quan quản lý thể thao Anh khi phản ứng quá chậm trước sự lây lan của Covid-19.

Các cầu thủ CLB Gremio đã mang khẩu trang thi đấu để bày tỏ phản ứng với chính phủ và Liên đoàn Bóng đá Brazil khi chưa đánh giá đúng mức độ nghiêm trọng của Covid-19.    Ảnh: CNN
Các cầu thủ CLB Gremio đã mang khẩu trang thi đấu để bày tỏ phản ứng với chính phủ và Liên đoàn Bóng đá Brazil khi chưa đánh giá đúng mức độ nghiêm trọng của Covid-19. Ảnh: CNN

Phát biểu trên nhật báo Dailystar (ngày 17-3), Rooney gay gắt: “Tại sao phải đợi đến thứ sáu và phải sau khi Mikel Arteta bị nhiễm SARS-CoV-2, những người có trách nhiệm mới làm được điều đúng đắn? Đối với các cầu thủ, nhân viên CLB và gia đình của những người này, đó là một tuần lễ đáng lo ngại. Một trong những nguyên nhân là do thiếu sự lãnh đạo của chính phủ, từ Liên đoàn Bóng đá Anh và Ban tổ chức Premier League”.

Trên trang Football-Italia, hậu vệ Robin Goens (CLB Atalanta) tiết lộ, chính phủ và các cơ quan quản lý bóng đá Italy cũng đánh giá thấp SARS-CoV-2. Trả lời phỏng vấn của nhật báo La Gazetta dello Sport, cầu thủ này thừa nhận: “Sau khi được giải thích sự nguy hiểm của Covid-19, tôi cảm thấy rất sợ hãi khi biết, Bologna là một ổ dịch của châu Âu và nhật báo Eco di Bergamo đầy những cáo phó. Không nhận được sự giải thích cần thiết, tất cả chúng tôi đều đánh giá thấp Covid -19 và khi bị nhiễm SARS-CoV-2, tôi còn nghĩ, mình chỉ bị cúm nên vẫn đi ra ngoài, tiếp xúc với rất nhiều người”. Tương tự, tiền vệ Lucas Biglia (AC Milan) đã chỉ trích chính phủ và các cơ quan quản lý bóng đá: “Họ không chỉ đánh giá thấp Covid-19 mà còn đẩy mọi người đến gần nguy hiểm khi không tuân thủ các quy định phòng bệnh”.

Cuối tuần qua, các cầu thủ của CLB Gremio đã bịt khẩu trang ở trận đấu cùng Sao Luiz trong khuôn khổ giải Vô địch Bóng đá bang Rio Grande do Sul (Brazil) để phản đối việc Liên đoàn Bóng đá (CBF) nước này vẫn tổ chức các trận thi đấu, trong khi, cả thế giới đều đỉnh chỉ toàn bộ hoạt động thể thao. Sau đó, CBF buộc phải dừng toàn bộ các trận đấu bóng đá trên toàn lãnh thổ Brazil để tập trung vào việc phòng, chống Covid -19.

Sau khi giành chiến thắng trong cuộc đua Rally Mexico vừa kết thúc hồi cuối tuần, tay đua xe hơi người Pháp, từng 6 lần vô địch thế giới Sebastien Ogier không giấu sự bất bình khi phát biểu trên nhật báo Dailysabah (ngày 17-3): “Tất nhiên, đây là một chiến thắng nhưng không có ý nghĩa bởi lẽ ra, cuộc đua không nên được tổ chức trong bối cảnh dịch bệnh đang bùng phát trên toàn cầu. Bảo vệ sự an toàn cho mọi người là ưu tiên tuyệt đối. Tôi hy vọng, cuộc đua sẽ không gây nguy hại cho người dân Mexico”.

BẢO AN

 

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.