English Premier League đang chịu nhiều áp lực

.

Trong cuộc họp cuối tuần qua, các CLB English Premier League (EPL) thuộc giải Ngoại hạng Anh xác định, mùa giải 2019-2020 được khép lại trong thời hạn 40 ngày với cam kết, 92 trận đấu còn lại vẫn tiến hành thi đấu.

Những ý kiến của bà Karren Brady - Giám đốc Điều hành CLB West Ham (ảnh) - càng đặt ra nhiều hơn những vấn đề không dễ giải quyết cho EPL. Ảnh: AP
Những ý kiến của bà Karren Brady - Giám đốc Điều hành CLB West Ham (ảnh) - càng đặt ra nhiều hơn những vấn đề không dễ giải quyết cho EPL. Ảnh: AP

Phát ngôn viên của EPL cho biết: “Cuộc họp là cơ hội để các CLB thảo luận về những về những kế hoạch có thể triển khai, dù rất phức tạp. Mục tiêu của chúng tôi là hoàn thành mùa giải 2019-2020 nhưng ở giai đoạn này, thời điểm tổ chức lệ thuộc rất nhiều vào tác động của Covid-19”. Hiện tại, 16 CLB EPL còn 9 trận chưa đấu và 4 CLB còn 10 trận chưa đấu song Ủy ban tổ chức EPL xác định, giải chỉ tiếp tục tiến hành “khi đã an toàn với điều kiện thích hợp”.

Tuy nhiên, thứ năm vừa qua (16-4), chính phủ vừa ban bố lệnh giãn cách xã hội thêm 3 tuần nữa để bảo đảm việc quản lý lây lan của SARS-CoV-2. Vì thế, tất cả vẫn phải chờ đợi quyết định của chính phủ, sau khi đã tham khảo ý kiến của cơ quan y tế. Khi đề cập đến vấn đề sức khỏe của cầu thủ, nhiều ý kiến cũng mong muốn người dân được xét nghiệm Covid-19 rộng rãi, trước khi áp dụng cho các cầu thủ.

Dù vậy, vấn đề lớn nhất của EPL vẫn là thời điểm khởi tranh trở lại giải đấu trong bối cảnh, các CLB đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn tài chính cũng như việc không ít cầu thủ hết hạn hợp đồng vào ngày 30-6 tới. Do đó, nếu mùa giải kéo dài hơn ngày 30-6, một số CLB sẽ bị mất cầu thủ trước khi mùa giải kết thúc, cho dù, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đang cố gắng xem xét các giải pháp phù hợp. Đáng nói hơn, 30-6 cũng là thời điểm mà một số CLB bắt đầu thực hiện hợp đồng với những nhà tài trợ mới như Liverpool sẽ chuyển trang phục thi đấu từ hãng New Balance sang Nike; trong khi, các CLB Watford và Newcastle cũng chuẩn bị sử dụng trang - thiết bị thi đấu của nhà sản xuất mới.

Mặt khác, 20 CLB EPL còn được thông báo, muộn nhất, mùa giải 2020-2021 sẽ bắt đầu khởi tranh ở tuần đầu tiên của tháng 9-2020. Vì thế, áp lực thời gian không chỉ dành cho các CLB mà còn cho cả Ủy ban tổ chức EPL và điều này đồng nghĩa với việc, các trận đấu cuối cùng của mùa giải này phải kết thúc vào tuần thứ 2 của tháng 7.

Chưa hết, phát biểu trên trang tin tức địa phương Leeds-live (ngày 19-4), bà Karren Brady - Giám đốc Điều hành CLB West Ham - còn đặt vấn đề: “Việc kiểm soát sức khỏe của khoảng 300-500 người/ trận đấu là có thể nhưng nếu cầu thủ chấn thương thì sẽ nẩy sinh vấn đề. Bởi hiện tại, các bệnh viện đều đang tập trung điều trị bệnh nhân Covid-19 và đều quá tải; vậy cầu thủ sẽ được điều trị như thế nào?”. Chắc chắn, những ngày tới, EPL vẫn phải nỗ lực nhiều hơn để tìm ra các giải pháp phù hợp khi sức ép về quỹ thời gian và Covid-19 vẫn chưa giảm.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.