Kaka: "Messi xuất sắc hơn C.Ronaldo"

.

Trong lần trả lời phỏng vấn trên trang chủ FIFA, Kaka đã đưa ra tuyên bố bất ngờ khi khẳng định người đồng đội cũ C.Ronaldo không xuất sắc bằng Lionel Messi.

Đánh giá về hai ngôi sao hàng đầu thế giới hơn 10 năm qua, Kaka khẳng định trên FIFA: “Messi là thiên tài, một tài năng đúng nghĩa. Cách cậu ấy chơi bóng thật tuyệt vời và hơn hẳn các cầu thủ hiện tại.

Cristiano là cỗ máy. Đó không chỉ là cách cậu ấy mạnh mẽ về thể trạng mà còn ở mặt tinh thần. Cậu ấy luôn muốn giành chiến thắng, thi đấu để trở thành người giỏi nhất. Đó là điều đáng kinh ngạc nhất mà Ronaldo có.Trong lịch sử thể thao, chắc chắn Messi và Ronaldo nằm trong top 5. Chúng ta rất may mắn khi có thể nhìn thấy hai cầu thủ này thi đấu. Tôi đã chơi với Ronaldo và anh ấy thực sự đáng kinh ngạc”.

Kaka và C.Ronaldo từng sát cánh trong màu áo Real Madrid
Kaka và C.Ronaldo từng sát cánh trong màu áo Real Madrid

Kaka đã có những năm tháng chói sáng trong màu áo AC Milan, đặc biệt là chức vô địch Champions League 2007. Nhờ thành công đó, Kaka giành Quả bóng vàng 2007, vượt trên Quả bóng bạc Ronaldo và Quả bóng đồng Messi.

Đó là mùa giải hiếm hoi là Messi và C.Ronaldo không được tôn vinh là cầu thủ hay nhất thế giới. Lần duy nhất danh hiệu Quả bóng bàng lọt khỏi tay bộ đôi này, là trường hợp của Luka Modric năm 2018.

Kaka và C.Ronaldo cùng gia nhập Real Madrid vào mùa hè năm 2009, bằng những bản hợp đồng bom tấn. Đó là năm Chủ tịch Florentio Perez trở lại chiếc ghế ông chủ của Real Madrid thay thế cho Ramon Caldedron.

Nếu như C.Ronaldo thành công rực rỡ ở Bernabeu, thì Kaka chơi nhạt nhòa và ra đi ngay sau mùa giải đầu tiên. Trong năm Kaka thi đấu cho Real Madrid, Barcelona với ngôi sao số 1 Messi đã thống trị bóng đá châu Âu lẫn Tây Ban Nha.

Kaka đã thi đấu 92 trận và ghi được 29 bàn thắng cho đội tuyển Brazil. Anh có được chức vô địch World Cup 2022, tuy nhiên chỉ ngồi dự bị do không cạnh tranh được suất với bộ ba Ronaldinho, Rivaldo và Ronaldo “béo”.

Đến hai kỳ World Cup 2006 và 2010, Kaka là một trong những trụ cột không thể thay thế. Tuy nhiên, đội tuyển Brazil ở hai giải đấu đó dừng bước ở tứ kết dưới tay Pháp và Hà Lan.

Theo Dân trí

;
;
.
.
.
.
.