UEFA tính đến phương án hủy Champions League mùa giải này

.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) Aleksandar Ceferin thừa nhận hai giải đấu Champions League và Europa League có thể bị hủy bỏ trước ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19.

Phát biểu trước báo giới, Chủ tịch UEFA Aleksandar Ceferin cho biết: “Các giải đấu cấp CLB của UEFA phải được hoàn tất trước ngày 3-8. Nếu hai giải đấu Champions League và Europa League không kết thúc được thời điểm này, sẽ phải hủy bỏ”.

Ngày 1-4, UEFA thông báo mọi hoạt động bóng đá ở châu Âu do cơ quan này tổ chức sẽ bị hoãn vô thời hạn: “Tất cả trận đấu thuộc Europa League, Champions League và các trận đấu cấp đội tuyển dự kiến trở lại vào tháng 6 sẽ bị hoãn”.

UEFA thừa nhận các trận đấu ở Champions League có thể bị hủy bỏ
UEFA thừa nhận các trận đấu ở Champions League có thể bị hủy bỏ.

Quyết định này được công bố sau cuộc họp của 55 thành viên thuộc UEFA vào hôm 1-4. Giải Bỉ là giải đầu tiên công bố kết thúc và chức vô địch được trao cho đội đầu bảng hiện tại là Club Brugge.

Bên cạnh Europa League và Champions League, các trận đấu thuộc vòng play-off của Euro 2020, vòng loại của giải nữ Euro 2021, cấp đội tuyển trẻ diễn ra vào tháng 6-2020 sẽ bị hoãn vô thời hạn.

Không chỉ UEFA, các giải đấu của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) cũng được lùi lại. Cụ thể, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á trong tháng 3 và tháng 6 được hoãn sang tháng 10 và 11-2020.

UEFA Champions League đã gần hoàn tất được vòng 1/8. 4 đội vào tứ kết là RB Leipzig, Atalanta, Paris Saint-Germain và Atletico Madrid, 4 trận lượt về vòng 1/8 chưa thể diễn ra gồm Chelsea-Bayern Munich, Barcelona-Napoli, Juventus-Lyon và Real Madrid-Man City.

UEFA Europa League chưa kịp diễn ra lượt về vòng 1/8. Man Utd và Inter Milan đang là ứng viên vô địch hàng đầu của giải đấu này.

Theo Báo Dân trí

;
;
.
.
.
.
.