AFF Cup 2020 vẫn diễn ra theo kế hoạch

.

Dù hàng loạt giải đấu trên thế giới phải tạm dừng do Covid-19 nhưng Hiệp hội Bóng đá Đông Nam Á (AFF) xác nhận, AFF Cup 2020 vẫn diễn ra theo kế hoạch từ ngày 23-11 đến ngày 31-12-2020.

Theo thông tin từ AFF, do lịch thi đấu giải vô địch quốc gia của một số nước trong khu vực có những thay đổi nên nhiều khả năng, AFF Cup 2020 sẽ không quy tụ được những đội tuyển mạnh nhất. Đáng kể nhất khi giải Vô địch quốc gia Thái Lan Thai - League được thay đổi phương thức tổ chức (khởi tranh từ tháng 9-2020 đến tháng 5-2021) nên có thể, Thái Lan sẽ cử đội hình trẻ tham gia giải đấu.

Trong khi đó, giải Vô địch Philippines bị hoãn đến tháng 12 khiến các cầu thủ không có điều kiện chuẩn bị tốt nhất. Đồng thời, có những thông tin về việc, Malaysia cũng có thể rút khỏi giải lần này. Bên cạnh đó, do AFF Cup không nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) nên các CLB không có nghĩa vụ cho cầu thủ trở về các đội tuyển quốc gia. Vì thế, đội tuyển Việt Nam đang có nhiều cơ hội bảo vệ thành công danh hiệu của mình khi đối thủ chủ yếu của thầy trò HLV Park Hang-seo tại AFF Cup 2020 sẽ là Indonesia.

 NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.