Các cầu thủ lo ngại khi EPL trở lại

.

Sau những thông tin về việc giải Bóng đá Ngoại hạng Anh English Premier League (EPL) trở lại vào ngày 12-6, hầu hết các cầu thủ đang thi đấu tại đây đều bày tỏ sự lo ngại khi Covid-19 vẫn chưa được kiểm soát.

Aguero (ảnh) là một trong số rất nhiều cầu thủ bày tỏ sự lo ngại khi EPL trở lại, trong bối cảnh nước Anh vẫn đang bùng phát dịch bệnh. Ảnh: AFP
Aguero (ảnh) là một trong số rất nhiều cầu thủ bày tỏ sự lo ngại khi EPL trở lại, trong bối cảnh nước Anh vẫn đang bùng phát dịch bệnh. Ảnh: AFP

Trước đó, các CLB EPL dành rất nhiều thời gian thảo luận về việc tiếp tục mùa giải nhằm hoàn thành mùa bóng 2019-2020, với trận chung kết FA Cup vào ngày 8-8, trước khi bắt đầu mùa giải 2020-2021. Sự trở lại hướng đến mục tiêu lớn nhất là giúp các CLB hạn chế những thiệt hại tài chính với việc mất hàng triệu Bảng tiền bản quyền truyền hình. Thế nhưng, rất nhiều cầu thủ đã bày tỏ lo ngại về sự an toàn của họ trước tình hình Covid-19 vẫn chưa được kiểm soát.

Trong cuộc trao đổi cùng Đài truyền hình El Chireduito (Argentina), tiền đạo Sergio Aguero cho biết: “Theo các chuyên gia y tế, có những người nhiễm virus nhưng không có bất kỳ triệu chứng gì và vẫn có thể lây nhiễm cho người khác. Vì thế, nếu bất kỳ một ai đó bị nhiễm SARS-Cov-2 thì sẽ cực kỳ nguy hiểm”.

Theo nhật báo Dailymail, hầu hết cầu thủ đều cho rằng, có quá nhiều thông tin trái ngược nhau vào lúc này và họ không biết phải tin vào đâu! Trả lời phỏng vấn của BBC Sport, tiền đạo Glenn Murray (Brighton FC) khẳng định: “Việc yêu cầu các cầu thủ mang khẩu trang khi thi đấu là không thể thực hiện. Mặt khác, nếu giải đấu muốn khởi động lại, cần bảo đảm an toàn tuyệt đối và đúng thời điểm, song bóng đá có số lượng người tham gia rất lớn và từ nhiều nơi tập trung về nên sẽ khiến nhiều người gặp nguy hiểm hơn. Chúng tôi có gia đình nên không muốn gây nguy hiểm cho mọi người”.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.