Đã xác định 8 cặp đấu vòng 1/8 Cúp quốc gia 2020

.

Chiều 25-5, 5 trận đấu còn lại của vòng loại Cúp quốc gia 2020 đã được khởi tranh trên các sân cỏ cả nước. Trong 5 trận đấu, thất bại 1-3 của Hải Phòng trên sân Đồng Tháp được xem là bất ngờ lớn nhất; đặc biệt, sau khi bóng đá Đồng Tháp vừa có 11 cầu thủ bị cấm thi đấu - trong đó, có 8 cầu thủ thuộc biên chế đội 1.

Bản lĩnh và kinh nghiệm của một CLB V-League đã giúp Thanh Hóa (áo cam) giành được trận thắng sít sao trước một đối thủ trẻ trung như Phố Hiến (áo đỏ). Ảnh: ĐỨC CƯỜNG
Bản lĩnh và kinh nghiệm của một CLB V-League đã giúp Thanh Hóa (áo cam) giành được trận thắng sít sao trước một đối thủ trẻ trung như Phố Hiến (áo đỏ). Ảnh: ĐỨC CƯỜNG

Tuy nhiên, Đồng Tháp lại thi đấu bùng nổ và Trương Huỳnh Anh Khoa dễ dàng hoàn thành “cú đúp” chỉ trong vòng 5 phút (phút thứ 6 đến phút 11). Đáng nói khi hàng thủ Hải Phòng thi đấu thiếu tập trung, tạo điều kiện cho các chân sút chủ nhà liên tục uy hiếp khung thành thủ môn Nguyễn Minh Nhựt. Vào hiệp 2, Đồng Tháp lại thay những cầu thủ chủ chốt như Thanh Hiền, Anh Khoa; trong khi đó, Hải Phòng cũng có những điều chỉnh nhân sự và từng bước áp đặt lối chơi.

Nhưng ngay cả khi hàng thủ đội chủ nhà thi đấu lỏng lẻo, các chân sút Hải Phòng vẫn không tận dụng thành công các cơ hội của mình. Mãi đến phút 66, thủ môn Thanh Nhã phạm sai lầm, Hải Phòng mới có bàn rút ngắn cách biệt 1-2 nhưng cũng chỉ 1 phút sau, hàng thủ lơi lỏng của Hải Phòng đã tạo cơ hội để Thanh Hậu ấn định chiến thắng 3-1 cho đội chủ nhà.

Trên sân Trung tâm Đào tạo Trẻ PVF, đội chủ nhà Phố Hiến đã có một trận đấu xuất sắc khi đón tiếp Thanh Hóa. Tuy nhiên, kinh nghiệm và bản lĩnh đã giúp Thanh Hóa có được chiến thắng sít sao 2-1 với bàn thắng quyết định của Hoàng Đình Tùng vào đúng phút cuối của trận đấu. Sân nhà cũng không mang lại lợi thế cho Sanna Khánh Hòa trước các cầu thủ khách Viettel.

Với một lực lượng đồng đều cùng các tuyển thủ quốc gia làm nòng cốt, Viettel dễ dàng chiếm ưu thế nhưng đến phút 83, đội bóng quân đội mới có được bàn thắng, ấn định chiến thắng 1-0 cho Viettel. Trên sân nhà, Bình Phước không mấy khó khăn để đánh bại Đắk Lắk bằng tỷ số 2-0. Ở trận đấu muộn nhất, dù có lợi thế sân nhà nhưng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hết sức vất vả trước Xi-măng FICO - YTL Tây Ninh mới giành được trận thắng 2-1.

Như vậy, sau khi vòng loại Cúp quốc gia 2020 kết thúc, các cặp đấu vòng 1/8 cũng được xác định (các đội chủ nhà xếp trước) gồm CLB Thành phố Hồ Chí Minh - SHB Đà Nẵng, Sông Lam Nghệ An - Bà Rịa - Vũng Tàu, Than Quảng Ninh - Nam Định, Hà Nội - Đồng Tháp, Bình Dương - Thanh Hóa, Quảng Nam - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Cần Thơ - Bình Phước, An Giang - Viettel và các trận đấu vòng 1/8 diễn ra vào các ngày 30 và 31-5.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.