Đội tuyển Việt Nam cần lựa chọn mục tiêu

.

Trong năm 2020, thầy trò HLV Park Hang-seo có 2 nhiệm vụ rất quan trọng khi vừa bảo vệ thành công ngôi vô địch tại AFF Cup, vừa vượt qua vòng loại (thứ 2) World Cup 2022.

Đội tuyển Việt Nam (áo đỏ) cần lựa chọn mục tiêu chính giữa việc vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022 hay bảo vệ danh hiệu Vô địch AFF Cup 2020.  Ảnh: ĐỨC CƯỜNG
Đội tuyển Việt Nam (áo đỏ) cần lựa chọn mục tiêu chính giữa việc vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022 hay bảo vệ danh hiệu Vô địch AFF Cup 2020. Ảnh: ĐỨC CƯỜNG

Tuy nhiên, do Covid-19 nên các trận đấu còn lại của đội tuyển Việt Nam tại bảng G (vòng loại thứ 2 World Cup 2022) phải lùi vào cuối năm và đây cũng là quãng thời gian chuẩn bị khởi tranh AFF Cup 2020. Vì vậy, việc xác định mục tiêu chính cho đội tuyển quốc gia là hết sức quan trọng.

Theo nhiều ý kiến, vòng loại World Cup 2022 cần được xem là mục tiêu quan trọng nhất nên cần tập trung lực lượng mạnh nhất. Trong khi đó, việc tranh tài tại AFF Cup nên dành cho các cầu thủ trẻ nhằm tạo điều kiện cọ xát, tích lũy kinh nghiệm và xây dựng lực lượng trẻ, hướng đến nhiệm vụ bảo vệ tấm HCV SEA Games 31, được tổ chức tại Việt Nam.

Thế nhưng, lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vẫn muốn đạt cả 2 mục tiêu. Đây sẽ là một thách thức rất lớn với HLV Park Hang-seo và các cộng sự để có thể hoàn thành nhiệm vụ như mong muốn của VFF.

Cụ thể, để chuẩn bị cho 3 trận đấu cuối cùng của vòng loại (thứ 2) World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam sẽ có đợt tập trung với 1 trận giao hữu vào tháng 9. Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch bệnh nên đến nay, VFF vẫn chưa mời được đội tuyển nào thi đấu giao hữu cùng thầy trò HLV Park Hang-seo. Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung đợt 1, dự kiến từ ngày 30-8 đến 6-9.

Sau đó, thầy trò HLV Park Hang-seo tiếp tục tập trung đợt 2 (từ ngày 30-9 đến 14-10) để chuẩn bị cho trận đấu cùng đội chủ nhà Malaysia trong khuôn khổ vòng loại (thứ 2) World Cup 2022. Ngoài ra, đội tuyển còn 2 đợt tập trung cho các trận gặp Indonesia và UAE vào tháng 10 và 11. Đây cũng được xem là đợt tập trung chuẩn bị cho AFF Cup vào cuối năm.

 BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.