Đội tuyển Việt Nam gấp rút chuẩn bị cho chiến dịch World Cup 2022

.

Theo kế hoạch của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), các trận đấu vòng loại World Cup 2022 (vòng loại thứ 2) khu vực châu Á diễn ra vào tháng 3 và tháng 6 đều phải chuyển sang tháng 10 và tháng 11 do ảnh hưởng của Covid-19.

Các tuyển thủ Việt Nam (áo đỏ) cần có sự chuẩn bị tốt nhất cho cả hai mục tiêu vòng loại World Cup 2022 lẫn AFF Cup 2020 trong bối cảnh quỹ thời gian không còn nhiều. 	        Ảnh: ĐÌNH VIÊN
Các tuyển thủ Việt Nam (áo đỏ) cần có sự chuẩn bị tốt nhất cho cả hai mục tiêu vòng loại World Cup 2022 lẫn AFF Cup 2020 trong bối cảnh quỹ thời gian không còn nhiều. Ảnh: ĐÌNH VIÊN

Để tạo điều kiện cho HLV Park Hang-seo có thời gian chuẩn bị cho những trận đấu quan trọng này, dự kiến ngày 13-5, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ tổ chức cuộc họp để quyết định lại thể thức cho V-League 2020, do thời gian không đủ cho các đội có thể thi đấu 24 vòng đấu còn lại, khi V-League 2020 chỉ mới thi đấu 2 lượt trận.

Để bảo đảm quỹ thời gian cho quá trình chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam, nhiều khả năng, V-League 2020 phải kết thúc trước ngày 30-10. Dự kiến, vào cuối tháng 9, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung và có 1 trận giao hữu, trước khi có chuyến làm khách trên sân Malaysia vào ngày 13-10. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất vào lúc này là thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn chưa có được đối thủ để rèn quân, khi lần lượt, kế hoạch thi đấu giao hữu cùng Iraq rồi Kyrgystan đều phải hủy bỏ do Covid-19! Điều này buộc VFF phải nỗ lực liên lạc với các Liên đoàn Bóng đá quốc gia nhằm tìm được đối thủ chất lượng cho trận đấu giao hữu của đội tuyển Việt Nam.

Trong đó, sẽ chú trọng đến các đối thủ là những đội tuyển nằm trong nhóm hạt giống số 2 và đủ mạnh để tranh vé lọt vào vòng loại thứ 3, như đội tuyển Việt Nam. Càng lo lắng hơn khi sau 2 trận cuối ở vòng loại thứ 2 World Cup (tiếp Indonesia, ngày 12-11 và làm khách trên sân UAE, ngày 17-11), thầy trò HLV Park Hang-seo có chưa đến 1 tuần để bước vào hành trình bảo vệ ngôi vô địch tại AFF Cup 2020, dự kiến diễn ra từ ngày 23-11 đến 31-12-2020. Vì thế, quá trình chuẩn bị cho các trận vòng loại thứ 2 World Cup 2022 cũng là quãng thời gian quý báu cho đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2020 khởi tranh ngay sau đó.

Bên cạnh đó, vấn đề lực lượng cũng đang gây nhiều khó khăn cho chiến lược gia người Hàn Quốc khi hậu vệ Phạm Xuân Mạnh - người được dự kiến thay thế Trọng Hoàng ở vị trí hậu vệ phải, vừa tái phát chấn thương và có thể nghỉ thi đấu dài hạn. Nhiều khả năng, HLV Park Hang-seo buộc sử dụng Vũ Văn Thanh ở vị trí “trái kèo” nhưng điều lo lắng nhất lại chính là phong độ của cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai, bởi anh chưa có được phong độ tốt, kể từ khi trở lại sau chấn thương. Để giành được kết quả tốt nhất tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, cả VFF lẫn HLV Park Hang-seo vẫn còn rất nhiều điều phải làm khi quỹ thời gian cho đội tuyển Việt Nam không còn nhiều.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.